Phương pháp chữa trị thoát vị đĩa đệm khi mang thai

Trong giai đoạn mang bầu người phụ nữ rất thường gặp các bệnh về xương khớp, trọng lượng toàn thân thay đổi bên trong và sự nới lỏng dây chằng do thay đổi hóc môn đã làm ra các cơn đau tại vùng cột sống lưng hoặc vùng xương chậu nên thường thấy những cơn đau nhức lưng ở những người mang thai. Nhưng một nguyên do khác nữa có khả năng gây nên tình trạng nhức lưng cho bà bầu đó là bệnh bệnh thoát vị đĩa đệm hay lồi đĩa đệm.

>>>>> Dấu hiệu thoát vị đĩa đệm L5 như thế nào

Thoát vị đĩa đệm không phải được hiện tượng qua xuất hiện, nó có khả năng sảy ra trong quy trình có bầu do sức ép đè nén lên cột sống bởi thai nhi nằm trong bụng mẹ.
Phụ nữ mang bầu cũng có thể được chữa bằng các phương pháp thông thường  như dùng các loại thuốc chữa trị hay phương pháp dùng sức nóng. Nhưng tốt hơn hết nên được trị liệu bằng một biện pháp có thể giải quyết được vấn đề một cách trực tiếp.


Hoạt động sai phong thái gây áp lực lên các đĩa đệm càng nặng thêm. vậy nên, hệ thống các bài tập dành cho phụ nữ mang bầu là rất thiết yếu, để duy trì các tư thế đúng và tăng cường sức mạnh các nhóm cơ xung quanh cột sống, giúp các đĩa đệm phục hồi.

1) Phương pháp nắn khớp xương

Chữa bằng liệu pháp nắn khớp xương là một trong những liệu pháp có thể giúp tốt cho người mẹ về việc giảm các lần đau nhức do bệnh thoát vị đĩa đệm làm.  Bằng cách căn chỉnh các khớp xương, liệu pháp này sẽ giảm sức ép lên đĩa đệm và lên rễ thần kinh tọa.


2) Liệu pháp châm cứu và bấm huyệt

Bấm huyệt và châm cứu là 2 kỹ thuật hiệu quả giúp giảm các lần đau trong giai đoạn mang thai. liệu pháp châm cứu sử dụng những cây kim nhọn và liệu pháp bấm huyệt gây áp suất lớn lên các điểm nhất định của sức khỏe.

Hai liệu pháp này thường nhắm đến các bó dây thần kinh của cơ thể, giải thoát hóc môn endorphin trong não có tác dụng giảm đau và giải phóng các nguồn năng lượng lớn nhất trong cơ thể. Để chữa cho phụ nữ có thai, cần tìm các chuyên gia giỏi, thông thạo về thuật châm cứu và bấm huyệt. nhưng, cũng cần lưu ý rằng, các chuyên gia châm cứu và bấm huyệt tránh kích thích lên càng vùng cơ co thắt vì có khả năng tác động trúng dạ con.

>>>>> Những nguyên nhân gây thoát vị đĩa đệm cột sống

Trên là hai phương pháp chữa bớt đau chất lượng tốt do thoát vị đĩa đệm cột sống thắt lưng tạo nên cho bệnh nhân, khi có bầu đồng nghĩa với việc dùng các loại thuốc trị liệu khiến các bà mẹ hoang mang sợ ảnh hưởng lên thai nhi nên khi trị bệnh cần quan tâm tới việc bảo vệ sức khỏe chất lượng tốt cho thai nhi. dùng các phương pháp hỗ trợ giảm bớt đau bên ngoài là một trong những sự chọn đúng đắn trong quá trình này.