Đánh giá HTC Desire 616 Dual: Lõi tám, 2 SIM, thiết kế đẹp

HTC Desire 616 Dual là một chiếc điện thoại nằm ở phân khúc tầm trung, được ra mắt tại thị trường Việt Nam vào ngày 5/8/2014. Đây được coi như là phiên bản thu nhỏ của chiếc Desire 816, với thiết kế và hiệu năng không hề thua kém.
THIẾT KẾ

Với thiết kế gần giống với chiếc Desire 816, HTC Desire 616 Dual với thiết kế vỏ nhựa polycarbonate và có thể tháo rời ốp lưng. Vì vỏ máy được làm từ nhựa nên máy khá nhẹ chỉ với 150 g. Với màn hình 5-inch cầm máy khá vừa tay. Với bốn góc máy được bo tròn đều cả bốn cạnh, lưng máy được thiết kế hơi lồi cho cảm giác cầm trên tay rất tốt. 



Cầm trên tay chiếc HTC Desire 616 Dual, cho cảm giác khá êm và thoải mái. Ảnh: Minh Tấn.

Mặt trước máy được thiết kế đẹp và cân đối, kết hợp với viền màn hình được thiết kế khá mỏng cho máy có vẻ ngoài thanh lịch và sang trọng. Dù vỏ máy được gia công bằng nhựa nhưng các lỗ loa thoại được hoàn thiện rất tỉ mỉ và sắc sảo. Cho thấy sự coi sóc của nhà sản xuất Đài Loan với các sản phẩm của mình, dù đó chỉ là một sản phẩm tầm trung.



Dù được làm từ chất liệu nhựa, nhưng các chi tiết như loa thoại được thiết kế rất tinh xảo. Ảnh: Minh Tấn.

Mặt lưng của Desire 616 dual có thể tháo rời, miếng ốp lưng khá dẻo nhưng cũng rất kiên cố. Máy cho phép ta sự dụng hai SIM, một SIM thường và một SIM cỡ nhỏ (Micro-SIM). ngoại giả máy còn hỗ trợ thẻ nhớ ngoài microSDTM có dung lượng lưu trữ bổ sung lên đến 32GB. ngoại giả, sau máy còn có loa ngoài, với chất lượng âm thanh khá chuẩn.