3 smartphone giảm giá nhiều nhất nửa đầu tháng 10

Với sự xuất hiện của những mẫu điện thoại mới cao cấp và tầm trung vừa qua, thị trường tháng 10 được đánh giá sẽ sôi động, hấp dẫn hơn nhiều so với tháng 9. Tất nhiên, cùng với sự đổ bộ của những thiết bị mới, nhiều sản phẩm được giảm giá tối đa để xả hàng và kích cầu cho dịp tiêu dùng cuối năm. Đáng chú ý hơn, nhiều mẫu trong số này đã từng là siêu phẩm một thời.

Dưới đây là 3 mẫu điện thoại smartphone tốt giảm giá mạnh nhất trong nửa đầu tháng 10.
BlackBerry Q10



có nhẽ không nhiều người dùng hy vọng một siêu phẩm của BlackBerry với giá 16,5 triệu đồng từng làm mưa làm gió những tháng đầu năm ngoái giờ đây đã hạ giá xuống phân khúc smartphone giá rẻ. Được bán ra năm 2013, tháng 6 năm nay, Dâu đen đã điều chỉnh mức giá này xuống chỉ còn 11 triệu đồng sau đó là 7 triệu đồng. Và sau nhiều đợt giảm giá kế tiếp, đến nay, sau gần 2 năm lên kệ, giá bán của mẫu máy này chỉ còn ¾ so với ban sơ là 5 triệu đồng. Mức giá này đã hạp hơn với mức thu nhập của người dân. Với cấu hình tốt, thiết kế ổn cùng giá bán hợp lý, BlackBerry Q10 là sự chọn lựa hợp lý.

Máy có thiết kế bo tròn thân thuộc của nhà Dâu đen và bàn phím QWERTY đặc trưng. Phong cách thiết kế của máy mang hơi hướng giống với chiếc Bold 9900. Vật liệu chính được nhà sản xuất Canada lựa chọn cho siêu phẩm năm 2013 là nhựa, kính và thép chống gỉ. Điểm dị biệt căn bản giữa BlackBerry Q10 với bất kỳ smartphone BlackBerry nào trước đây là màn hình vuông to 3,1 inch và bàn phím kiểu mới. Mặt sau của Q10 không phải là kính hay nhựa thường ngày, BlackBerry trang trí bằng những đường dệt ba chiều trông xa khá giống sợi carbon.

Về phần cứng, Q10 được trang bị bộ vi xử 1.5 Ghz được tăng cường sức mạnh cùng RAM 2 GB, tích hợp bộ nhớ trong 16GB giúp xử lý mượt mà các áp dụng phức tạp. Máy có lưu lượng pin 2100 mAh.

>> Xem thêm: Điểm danh những mẫu smartphone 2 sim đáng mua nhất

Samsung Galaxy S4



Một mẫu điện thoại khác cùng từng là chiếc smartphone “danh giá” giờ đây đã hạ xuống tầm trung là Galaxy S4 – Chiếc smartphone từng được đánh giá là đáng sở hữu nhất trên thị trường. Sau Galaxy S4, nhà sản xuất Hàn Quốc đã giới thiệu chiếc Galaxy S5 và S5 Plus nên chuyện model cũ như S4 hạ giá là điều thế tất. Tuy nhiên, mức hạ bao nhiêu mới là điều người dùng quan hoài. Với mức giá mới 8 triệu đồng, sức hút của S4 vẫn không hề nhỏ.

Với sự xuất hiện tiếp theo của các model dòng Galaxy S, S4 đã hoàn tất sứ mạng của mình. Tuy nhiên, cấu hình máy vẫn không thuộc dạng “lỗi thời” và có phần vượt trội hơn so với so với các smartphone mới lên kệ cùng tầm giá. Samsung trang bị cho con cưng một thời của mình bộ vi xử lí Exynos 5 Octa 8 nhân mạnh mẽ gồm 2 CPU Cortex A15 4 nhân tốc độ 1,6 GHz và Cortex A7 tốc độ 1,2 GHz.

Lumia 925



Lumia 925 là cái tên thứ 3 có mặt trong danh sách này. Đây có nhẽ là một tháng hoài niệm của những “anh hùng công nghệ” một thời nay đã bước sang một vị trí khác. Với mức giá được niêm yết vào tháng 9 là 7,5 triệu đồng, model này nối được điều chỉnh giảm 500 ngàn đồng xuống còn 7 triệu đồng. Chưa dừng lại ở đó, vào thời khắc đầu tháng 10, người dùng lại nối chứng kiến đợt giảm giá xuống 6,5 triệu đồng.

Chỉ trong vòng 3 tuần đầu tháng 10, Lumia 925 đã giảm tới 1 triệu đồng. Lý giải cho điều này, theo nhiều chủ cửa hàng, các mẫu máy tầm trung quyến rũ mới ra như Lumia 730 và Lumia 830 ảnh hưởng tới sức mua của Lumia 925, nên model này cần giảm giá là điều thế tất. Chính sách giảm giá thực chất cũng để cân đối giá bán sản phẩm, tránh cạnh tranh giữa các mẫu máy với nhau của Microsoft.

3 mẫu smartphone cao cấp của năm 2013 nhất loạt được hạ giá là một dịp tốt để người dùng sở hữu một chiếc điện thoại thông minh. Đi sau công nghệ 1 năm nhưng giá rẻ hơn nhiều lần, nếu không phải người chạy theo xu hướng công nghệ thì đây chính là những tuyển lựa hoàn hảo cho bạn.