Bất chấp khó khăn, lợi nhuận của LG quý III đạt kỷ lục

Chậm nhưng chắc, không ồn ã như Apple cũng chẳng cho ra nhiễu mẫu máy như người đồng hương Samsung nhưng LG lại là tập đoàn “ăn nên làm ra” nhất trong 2 quý gần đây khi lợi nhuận thu được từ các mảng kinh doanh liên tục tăng. Đặc biệt, theo bẩm tài chính quý III của LG mới đây, LG đã bán được 16,8 triệu máy smartphone và đạt lợi nhuận kỷ lục. Đây là điều đã được dự báo từ thưa của quý II khi LG có rất nhiều điểm sáng trên thị trường.

Với 16,8 triệu smartphone, đây là doanh số tốt nhất LG có được kể từ quý III năm 2009. Mất 5 năm để LG có thể vực lại thị phần smartphone của mình sau cơn lốc toàn cầu iPhone của Apple. Dù không tiết lộ rõ con số cụ thể nhưng lợi nhuận chính LG có được đến từ phân khúc điện thoại thông minh.

>> Xem thêm: 4 mẫu điện thoại smartphone 2 sim đáng mua nhất hiện thời


LG Mobile cho biết, trong quý III vừa qua, hãng đã thu về 4,41 triệu USD. Kết quả này có được nhờ vào sự thành công của hàng loạt các model thuộc series LG G cùng các smartphone LG L3. Doanh số của quý III tăng trưởng tới 39% so với cùng kỳ năm ngoái và tăng 16% so với quý II năm nay.

Trước đó, trong mỏng tài chính của LG trong quý 2/2014, hãng đã bán được tổng số tổng số smartphone/tablet từ tháng 4 đến tháng 6 lên tới 14,5 triệu chiếc, kém xa so với con số 16,8 triệu của quý vừa qua. Những dựa trên những con số này, LG được dự báo có thể đạt tới doanh số 60 triệu smartphone trong năm 2014. Nếu cứ vời đà này, LG không thể không đạt được dự báo này khi quý 4, thị trường mua sắm cuối năm sẽ sôi động hơn rất nhiều.

Đặc biệt, có thể nhận thấy, thành công này có được một phần rất lớn do các thiết bị ở phân khúc giá rẻ, tầm trung đem lại. Nhận thức được điều đó, mới đây, ông lớn Nam Hàn đã giới thiệu cùng lúc 3 smartphone tấn công vào phân khúc thu về lợi nhuận cho hãng là LG G3 có giá 6,5 triệu đồng, LG L Fino (3,9 triệu) và LG L60 (2,3 triệu).

Việc giới thiệu 3 model ở phân khúc này thay vì smartphone cao cấp được cho là chọn lựa khôn ngoan của LG. Bởi từ tháng 9 đến nay, các hãng liên tục giới thiệu các model cao cấp của mình như: Apple với bộ đôi iPhone 6/ 6 Plus, Samsung có Galaxy Note 4 và Note Edge; BlackBerry với Passport, Sony có Xperia Z3 và Z3 Compact… Phân khúc này hiện đang rất sôi động và cạnh tranh gay gắt với nhau. Trong khi đó, những phân khúc ở dưới vẫn đang cuộn được lượng người mua rất lớn.

Trong khi bộ phận LG Mobile thăng hoa thì các bộ phận kinh doanh khác lại có dấu hiệu giảm nhẹ. Trong đó, LG Home Entertainment có doanh thu 4,59 triệu USD, giảm 3% so với năm trước. Tuy nhiên LG vẫn đấu kỳ vọng thị trường đồ gia dụng điện tử của công ty sẽ tiếp chuyện phát triển, đặc biệt là với các sản phẩm TV 4K mới ra mắt.

Trái lại với LG, người đồng hương Samsung lại đang khốn đốn khi báo cáo tài chính quý III cho thấy lợi nhuận của hãng đã giảm tới 49% – mức thấp nhất trong vòng 3 năm qua. Dự báo cho đến hết năm nay, bất chấp những rứa, nhà sinh sản điện thoại số 1 thế giới khó lòng có được lợi nhuận khủng như những năm trước.

Theo dự báo của Samsung, lợi nhuận quý III năm nay của hãng sẽ giảm gần 60%. Nguyên nhân chính là do nguồn lợi chính là di động đang vấp phải sự cạnh tranh quá lớn từ các nhà sản xuất Trung Quốc. Trong quý 2 năm nay, Samsung đã để mất ngôi vị số 1 của mình tại thị trường đông dân nhất thế giới, Trung Quốc vào tay Xiaomi. Tại Ấn Độ cũng như các thị trường đang phát triển, Samsung cũng gặp phải những cạnh tranh khắc nghiệt.

Trong khi, kẻ vui nhất đang ăn mừng thắng lợi chính là Apple. Bộ đôi iPhone 6/ 6 Plus của hãng được bán ra vào cuối tháng 9 đã làm khuynh đảo thị trường. Nhưng đó mới là bắt đầu khi từ quý 4 này, đời iPhone thứ 8 sẽ được bán chính thức tại nhiều thị trường hơn nữa và lợi nhuận sẽ còn “khủng khiếp” hơn nữa.

Cảm ơn các bạn đã ghé thăm trang tổng hợp tin tức về điện thoại di động được cập nhật liên tiếp hàng ngày.