iPhone 6 chính thức chào sân thị trường Việt vào giữa tháng 11

Trước nhiều thông báo trái chiều về việc iPhone 6 lock được giới thiệu vào Việt Nam, rút cuộc, một số nguồn tin đáng tin cậy trong nước cho biết, iPhone 6 sẽ chính thức được giới thiệu vào ngày 14/11 tới đây. Trước đó một ngày, đại diện của Apple sẽ có buổi họp mặt với các đại lý lớn. Ở thời điểm này, giá bán chính hãng của bộ đôi này vẫn chưa được tiết lộ, nhưng nhiều khả năng chiếc smartphone này sẽ có giá ở mức giống iPhone 5S còn iPhone 6 sẽ cao hơn vài triệu.

Không giống như những lần trước, các sản phẩm thuần tuý được các đại lý lớn nhập về bán chính hãng. Lần này, Apple sẽ tổ chức riêng một sự kiện để giới thiệu đời iPhone thứ 8 đến với người dùng Việt Nam. Với những người tình thích các sản phẩm của Apple, đây thực sự là niềm vui lớn. Bởi nó không chỉ đánh dấu bước tiến lớn về thị trường Việt trong mắt Táo Khuyết mà trong mai sau, rất có thể các thế hệ iPhone tiếp theo, Việt Nam sẽ có tên trong danh sách các nhà nước được Apple cung ứng hàng sớm.


Không phải tình cờ Apple lại ưu ái tổ chức riêng một sự kiện cho thị trường có thu nhập bình quân đầu người kém 5 lần với giá của một chiếc iPhone phiên bản thấp nhất. Trong mỏng quý I năm nay, không chỉ Apple mà chính chúng ta cũng phải giật thột khi Việt Nam là thị trường tăng trưởng nóng nhất của Apple. Doanh số iPhone và iPad tại Việt Nam tăng nhanh gấp 5 lần so với Ấn Độ – nơi Apple đang đầu tư rất lớn.

Trước đó, Việt Nam chưa bao giờ được Apple nhắc đến trong các cuộc họp. Tốc độ này sẽ tiếp tục đi lên khi người dùng trẻ Việt Nam chuộng công nghệ số, thẳng băng vào internet. Doanh thu của hãng tại Việt Nam đã tăng gấp 3 trong nửa đầu tài khóa 2014 (chấm dứt vào 31/3), riêng doanh thu iPhone đã tăng hơn gấp đôi.

Người mua iPhone có một đặc điểm khác với mua những điện thoại khác là không có tâm lý chờ hàng chính hãng giảm giá rồi mua. Nhiều người sẵn sàng bỏ thêm vài triệu đến chục triệu đồng để sở hữu model sớm nhất của Apple bởi như thế mới đúng với “giá trí” của iPhone. Thêm vào đó, Apple là tập đoàn có giá trị thương hiệu số 1 thế giới, bỏ xa Samsung đứng thứ 4, nên các thiết bị của Táo Khuyết rất giữ giá. Nếu có giảm cũng phải chờ rất lâu và giảm rất ít. Thậm chí, phải đến gần 1 năm sau khi sản phẩm mới sắp giới thiệu Apple mới giảm giá “nhỏ giọt”.

Tại Việt Nam, iPhone xách tay hiện vẫn được bán khá phổ thông. Dù vẫn được nhiều người dùng chọn mua vì giá rẻ hơn nhưng một bộ phận không nhỏ vẫn có xu hướng chờ hàng chính hãng để được hưởng chính sách bảo hành, các khuyến mại, ưu đãi hấp dẫn của các đại lý. tuy thế, cũng giống như mọi năm, những lô hàng chính hãng trước hết thường không đáp ứng đủ nhu cầu của khách hàng nên iPhone xách tay vẫn có cửa hoạt động tốt. Nhất là khi năm nay, bộ đôi này đang rơi vào tình trạng khan hiếm hàng khi cung không đủ cầu.

Giá iPhone 6 tại Việt Nam sẽ do Apple quyết định, có thể bằng hoặc thấp hơn so với giá niêm yết ban sơ mà Apple đưa ra trên toàn cầu. Khi iPhone chính hãng bán ra, các cửa hàng xách tay sẽ phải kết thúc ngay tình trạng đội giá diễn ra thời kì qua, nhất là trong tuần trước hết bộ đôi này mới bán ra. Theo giá mà nhà phân phối FPT khẳng định trước đó, iPhone 6 chính hãng sẽ có giá trong khoảng 17 -18 triệu đồng. Một mức giá được cho là hợp lý.

Người hâm mộ đang rất nóng lòng chờ đợi đến sự kiện của Apple, nhất là được trải nghiệm trực tiếp bộ đôi iPhone 6 đang nổi như cồn. Hiện phần nhiều người dùng tại Việt Nam chưa được mục thị thiết bị này. Đây sẽ là nhịp tốt để các iFan “dùng thử” iPhone 6. Chương trình này được dự báo sẽ suýt nữa rất đông người dự và là một trong những sự kiện lớn của làng công nghệ Việt Nam