Lựa chọn tablet giá dưới 4 triệu đồng

Trong khi cả thế giới công nghệ đang sôi sục vì iPhone 6 Plus và Galaxy Note 4/ Note Edge – những chiếc tablet mạnh mẽ, đẳng cấp nhất thế giới hiện giờ. Phân khúc này bây giờ cũng đang là tâm điểm của mọi sự chú ý và dự báo sẽ là nhân tố khuấy đảo thị trường di động cuối năm. Tuy nhiên, mức giá của những sản phẩm này không hề rẻ nên không phải người dùng nào cũng có điều kiện để dùng. Nếu bạn có ngân sách hạn hẹp nhưng lại mong muốn sở hữu một chiếc tablet chất lượng ổn ổn thì dưới đây sẽ là những gợi ý quyến rũ cho bạn tham khảo.

>> Xem thêm: 4 mẫu điện thoại smartphone 2 sim đáng mua nhất bây giờ

Google Nexus 7


Các sản phẩm của Google nói chung đều nhận được những phản hồi hăng hái từ phía người dùng về chất lượng và giá thành. Có thể thiết kế của máy không được đánh giá cao nhưng cấu hình, hiệu suất, chức năng máy lại chính là điểm suýt người dùng. Nếu không phải là người quá quý trọng thương hiệu và vẻ ngoài, Google Nexus 7 – thiết bị được giới thiệu năm ngoái sẽ là một chọn lọc hợp lý.

Như đã nói ở trên, thiết kế của máy không có gì ấn tượng, giống với chiếc máy tính bảng thu nhỏ vì máy tạo cảm giác “hơi lùn” khi nhà sản xuất làm màn hình hơi vuông, chiều dài và dọc không chênh nhau là bao. Phía sau máy làm bằng chất liệu nhựa đục lỗ giống với Samsung.

Google và Asus đã hợp nhất đưa vi xử lý lõi tứ Tegra 3 vào Nexus 7. Bộ vi xử lý có tốc độ 1.2GHz cùng với đồ họa mạnh mẽ để có thể chơi game 3D mượt mà. Với pin có dung lượng lên đến 4.325mAh – gấp đôi dung lượng pin của Galaxy S3 – 2100mAh, khi thể nghiệm phát video H.264, máy có khả năng duy trì liên tiếp trong 10 tiếng 20 phút. Nexus 7 cũng được trang bị đầy đủ kết nối như wifi, bluetooth, GPS…

LG G Pad 7.0



LG G Pad 7.0 là mẫu tablet nhỏ nhất của LG được hãng cho lên kệ vào giữa năm nay. Một số smartphone khác của LG đã được giới thiệu như G Pad 8 (8 inch) và G Pad 10.1 (10.1 inch). G Pad 7 sở hữu bộ vi xử lý lõi tứ Snapdragon MSM8226, tốc độ 1.2 GHz, RAM 1 GB và bộ nhớ trong 8 GB – cấu hình này kém hơn so với Nexus 7 ra mắt trước sản phẩm này 1 năm.

Tuy nhiên, khác với Nexus thiết kế của LG G Pad 7.0 lại được đánh giá là tuyệt đẹp. Thiết kế với chiều dọc kéo dài nên bề ngang của máy không lớn như sản phẩm của Google mà nhỏ gọn, tiện lợi. Máy chạy hệ điều hành Android mới nhất phiên bản 4.4.2 Kitkat.

Samsung Galaxy Tab 4 7.0

Galaxy Tab 4 7.0 là chiếc tablet tầm trung khá được yêu thích của nhà sinh sản Hàn Quốc. Máy có thiết kế giả da cao cấp sang trọng thân thuộc. Thân máy sử dụng đường viền khỏe khoắn với màu bạc kim loại nổi trội bao quanh thân máy. Mặt sau khá ấn tượng với chất liệu giả da “sần sùi” không bám dấu vân tay, thân thiện với người dùng.

Galaxy Tab 4 7.0 được trang bị con chip xử lý 4 nhân RAM 1.5GB bảo đảm cho những hoạt động đa nhiệm được thực hiện một cách suôn sẻ, dễ dàng. Sản phẩm có bộ nhớ trong 8GB. Máy cho phép chơi tốt các game phổ biến hiện thời như MC4 (Modern Combat 4) và Asphalt 8.

Lenovo Ideatab A8



Trong series bộ 3 máy tính bảng dòng A gồm: A7, A8, A10 của Lenovo, A8 với tên A5500 luôn được đánh giá cao. Lenovo Ideatab A8 được đánh giá tốt ở cả cấu hình và thiết kế. Trong khi những model trước chú trọng nhiều đến nhân tố ăn chắc, mặc bền thì đến Lenovo Ideatab A8, Lenovo đã chú trọng hơn đến nhân tố thẩm mỹ cho máy.

Dù thiết bị này của nhà sản xuất Trung Quốc không được đánh giá cao trong cấu hình nhưng chất lượng âm thanh của hãng lại được đánh giá cao bởi công nghệ âm thanh Dolby. Dolby cho phép người dùng tùy chỉnh âm thanh với các chế độ nghe khác nhau. Công nghệ này giúp người nghe cảm nhận đến từng chi tiết của âm thanh khi xem phim, nghe nhạc đến học ngoại ngữ… Âm thanh trong hơn và được giảm độ nhiễu đến mức tối đa.