Màn hình smartphone sắp được nâng chuẩn lên 4K

Sau trào lưu tăng kích thước màn hình, xu hướng tăng độ phân giải màn hình đang là điều các nhà sinh sản smartphone hướng đến và thực hiện. Nhìn lại lịch sử phát triển của công nghệ màn hình từ những ngày đâu mới xuất hiện, không ít người sẽ phải ngạc nhiên về tốc độ phát triển chóng mắt của nó. Hãng điện tử Sharp mới đây được cho đang trong quá trình nghiên cứu và sinh sản những panel màn hình smartphone 4k đầu tiên để cung ứng linh kiện cho các nhà sinh sản Trung Quốc

>> Xem thêm: 4 mẫu điện thoại smartphone 2 sim đáng mua nhất bây chừ.

thực tiễn, việc màn hình smartphone được nâng lên 4K theo đúng chuẩn của tivi là một điều đã được dự báo từ trước. Vì trước đó khi Samsung giới thiệu chuẩn 2K đã úp mở sẽ sớm giới thiệu màn hình 4K. Bất chấp những tranh biện liên can đến vấn đề cần hay không cần đến màn hình 2K cho smartphone khi mà mắt thường khó phân biệt được thì việc Sharp sinh sản panel màn hình điện thoại 4k gây nhiều để ý trên thị trường. Các hãng vẫn “lao” vào cuộc chiến công nghệ để vươn lên so với đối thủ.


3 năm trước, màn hình hiển thị smartphone đạt đến chuẩn HD 1280 x 720p với mật độ điểm ảnh khoảng 300 PPI. Sau đó, chất lượng màn hình được nâng lên chuẩn Full HD 1080p. Và đến nay, hầu hết các tăm tiếng lớn đã có các sản phẩm sử dụng màn hình đạt mức QHD 2560 x 1440 chả hạn như Samsung Galaxy Note 4, Note Edge, LG G3, Oppo Find 7… những thiết bị này đều thuộc top những sản phẩm có màn hình đẹp nhất thế giới.

Theo thông tin được tiết lậu, Sharp được cho đang làm việc với một đời mới của panel màn hình LCD 4K cho smartphone. Khi sử dụng thiết bị này trên smartphone có kích thước từ 5 – 6 inch, mật độ điểm ảnh đạt được có thể lên tới 800 ppi – Gần gấp đôi với mật độ điểm ảnh cao nhất hiện thời là 400 – 500 ppi.

Sharp là một nhà sản xuất chuyên cung ứng các linh kiện màn hình cho các nhà sinh sản điện thoại. Màn hình cũng là thế mạnh mà hãng tụ tập nhiều nhất. bởi vậy, một số nguồn tin cho rằng, những tấm panel này là để cung cấp cho một số đối tác như Vivo, ZTE, Huawei… Không giống với các nhà sinh sản khác tự nghiên cứu, hoàn thiện, các nhà sinh sản Trung Quốc thường “sao chép”, copy và “học trộm” các đối thủ.

Họ không đi sâu vào nghiên cứu tính năng, trải nghiệm người dùng mà đi vào 1 xu thế nào đó để vươn lên dẫn đầu, lấy lại danh tiếng. tỉ dụ, các nhà sinh sản luôn nạm trang bị cho camera của mình số chấm máy ảnh cực cao dù chất lượng chụp lên chẳng bằng nổi camera 8 chấm của iPhone. Hãy những xu thế siêu mỏng, siêu nhẹ cũng có sự dự của những tiếng tăm Trung Quốc.

Do đó, việc họ bất ngờ giới thiệu màn hình 4K cũng không lấy làm kinh ngạc. Những thiết bị 4K trước nhất này dự báo sẽ có mặt trên thị trường đầu năm 2016. Chiếc smartphone màn hình 2K trước tiên trên thế giới cũng do nhà sinh sản Vivo của Trung Quốc giới thiệu đầu năm nay.

Tuy nhiên, có thể người dùng sẽ không cần phải đợi lâu đến thế để được chiêm ngưỡng màn hình chất lượng 4K bởi Samsung có thể sẽ giới thiệu màn hình này trước khi một nhà sản xuất nào của Trung Quốc ra mắt. Bởi vào giữa năm nay, Intel và Samsung đã ký những thỏa thuận hợp tác sinh sản màn hình 4K cho máy tính và biết đâu có cả smartphone trong đó. Chính bản thân Samsung khi giới thiệu về màn hình 2k đã tiết lộ họ có thể giới thiệu màn 4K vào năm 2015.

xu hướng nâng cao chất lượng màn hình là một điều đáng hoan nghênh và là xu thế cạnh tranh tất yếu trong làng công nghệ. Không một nhà sản xuất nào có thể nằm ngoài xu hướng đó. Tuy nhiên, nếu chỉ nâng cao mật độ điểm ảnh thì chưa đủ để đem đến trải nghiệm mới cho người dùng, các nhà sinh sản cần chú ý đến nâng cao hiệu năng pin, công nghệ xử lý đồ họa, con chip với hiệu suất cao, kích tấc màn hình đủ lớn… để đạt được hiểu quả thật sự của màn hình 4k.