Ngược đời giá iPhone 6 trên thị trường Việt

Chính thức lên kệ được 1 tháng, bộ đôi iPhone 6/ 6 Plus vẫn thuộc top những sản phẩm bán chạy nhất trên thị trường bất chấp các sự cố với hệ điều hành iOS 8 và dễ bị uốn cong. Với mức giá chưa bao giờ là rẻ so với người dân Việt Nam nhưng iPhone xoành xoạch đắt khách. Tuy nhiên, trên thị trường hiện thời đang diễn ra một nghịch lý, khi mà iPhone 6 bán chạy nhưng vẫn đang giảm giá do sự cạnh tranh còn iPhone 6 Plus có sức mua thấp hơn nhưng lại có xu hướng tăng giá trong vài ngày trở lại đây.

>> Xem thêm: 4 mẫu điện thoại smartphone 2 sim đáng mua nhất hiện thời

Theo nhận định của nhiều nhà bán sỉ, sở dĩ xuất hiện sự đối lập về ví vậy là do iPhone 6 có giá mềm hơn và kích tấc cũng vừa dùng chứ không quá lớn như iPhone 6 Plus. Giá iPhone 6 Plus cao hơn so với iPhone 6 khoảng 5 triệu đồng ở phiên bản thấp nhất 16 GB. Tuy nhiên, do sự cạnh tranh quá lớn đến từ các model smartphone cao cấp của các hãng khác ra cùng thời khắc nên giá của iPhone 6 hạ xuống.


Trong khi đó, iPhone 6 – chiếc phablet đầu tiên của Apple gần như chỉ có 1 đối thủ độc nhất vô nhị là Galaxy Note 4. Không có nhiều lựa chọn cho khách hàng nếu muốn sở hữu một chiếc smartphone màn hình lớn cao cấp. nên chi, các cửa hàng cứ “tự tin” tăng giá mà không lo ế hàng.

Nhìn lại bộ đôi iPhone 6 sau 1 tháng về Việt Nam có thể thấy, sự góp mặt của bộ đôi này đã chóng vánh làm nóng cả thị trường nhưng song song cũng làm “đóng băng” phân khúc smartphone cao cấp. Các model cao cấp của các đối thủ như Samsung, Sony, HTC, LG… bán chậm lại so với thời khắc cách đây 2 tháng. Ngay cả với những flagship được giới thiệu cùng thời điểm với iPhone như Samsung Galaxy Note 4, Sony Xperia Z3… đều bị ảnh hưởng doanh số bởi sức hút của bộ đôi này. Samsung đã phải cho bán ra Note 4 trước dự kiến.

Khi mới về Việt Nam, mức độ tăng giảm giá của cặp đôi này luôn song hành, nhưng khoảng 1 tuần trở lại đây, điều này đã đổi thay khi iPhone 6 giảm giá còn iPhone 6 Plus lại chững lại và có xu hướng tăng giá ở bản 128 GB dù sức mua không bằng so với người anh em của mình. Một trong những căn nguyên dẫn đến tình trạng này là do các cửa hàng mệnh ai đấy làm nên không đồng nhất. Nhất là khi nguồn cung của bộ đôi này vẫn chưa ổn định vào một số thời điểm.

iPhone 6 xách tay sẽ được giảm giá dần dần vào thời kì tới vì nhiều khả năng vào tháng 11 tới đây, iPhone 6 chính hãng sẽ chính thức được bán ra. Chính áp lực đến từ hàng chính hãng làm giá iPhone 6 hạ xuống. Thêm vào đó, nguồn hàng iPhone 6 hiện thời cũng khá dồi dào. Các cửa hàng sẽ giảm giá của thiết bị này dẫn dần chứ không giảm tiền triệu như tuần đầu máy mới về Việt Nam để “câu” khách.

Riêng iPhone 6 Plus tại thị trường Việt Nam, nếu so với iPhone 6, doanh số “lép vế” hoàn toàn khi thiết kế không dành cho số đông, nhất là phái nữ - những người có nhu cầu mua các thiết bị của Apple như một đồ trang sức để nâng cao hình ảnh bản thân. Nhưng trên thị trường toàn cầu, iPhone 6 Plus lại là smartphone bán chạy nhất. Cũng chính vì lý do này nên nguồn hàng của mẫu máy này về Việt Nam khá nhỏ giọt, thậm chí là khan hiếm.

Theo một ít của một công ty nghiên cứu thị trường, iPhone 6 Plus chiếm tới 13% tổng số iPhone bán ra tại thị trường Mỹ quý III năm nay. Điều này cho thấy sức nóng của thiết bị này tại thị trường Mỹ - nơi cung cấp nguồn hàng chính cho các cửa hàng xách tay về Việt Nam.

Nghịch lý về mức giá đối lập với quy luật cung cầu của thị trường khiến không ít người dùng hoang mang và có tâm lý đợi chờ hàng chính hãng bán ra mới quyết định. IPhone 6 Plus thời gian tới được dự đoán cũng sẽ hạ giá, việc tăng giá chỉ là tạm bợ. Giá bán iPhone 6 hiện giờ cốt yếu do các chủ cửa hàng “nghe ngóng” rồi tự quyết nên mới có nghịch lý như giờ trên thị trường.

Nguồn: http://smartphonevn.net/index.php/2014/10/nguoc-doi-gia-iphone-6-tren-thi-truong-viet/