Những smartphone nào sắp được trang bị Android L

Google vừa chính thức “âm thầm” giới thiệu Android L với nhiều cải tiến mới. Nhiều điện thoại smartphone giá rẻ đang có mặt trên thị trường hiện nay sẽ được nâng cấp lên nền tảng này. Người dùng Nexus 5 sẽ là người trước hết được trải nghiệm hệ điều hành này bởi nhà sản xuất sẽ cài đặt sẵn hệ điều hành này trong máy. Smartphone kế nhiệm nó là Nexus 6 cùng máy tính bảng Nexus 9 vừa được Google ra mắt cũng sẽ được trang bị hệ điều hành này.

Nexus là thương hiệu do chính Google phát triển nên hiển nhiên khi gã đồ sộ giới thiệu giới thiệu hay sửa lỗi bản Android nào, Nexus cũng sẽ là thiết bị trước tiên được trang bị. Một số thiết bị đã được giới thiệu từ lâu như Nexus 4 hay dòng máy tính bảng Nexus 7 có nhiều khả năng cũng sẽ được Google “chiếu cố” để nhận được bản cập nhật cùng lúc với người anh em “mới chào đời” của mình.

>> Xem thêm: Điểm danh những chiếc smartphone 2 sim đáng mua nhất

HTC lại là kẻ tiên phong



Nhà sinh sản Đài Loan là một trong những thương hiệu tiên phong trong các trào lưu mới. Còn chưa làm dư luận lắng xuống sau khi trở nên hãng điện thoại đầu tiên sản xuất smartphone Android 64 bit. Thì mới đây, HTC cũng là cái tên trước nhất lên tiếng về việc sẽ cập nhật hệ điều hành Android bản mới nhất lên các thiết bị của hãng. Đặc biệt, những người dùng đang sở hữu chiếc HTC Desire 510 chip 64 bit sẽ rất háo hức bởi Android L sẽ giúp phát huy tối đa hiệu năng của máy. Hệ điều hành Kikat hiện chì dùng để hỗ trợ 32 bit.

HTC One M8 – smartphone cao cấp và ăn khách nhất của HTC hiện giờ sẽ là một trong những cái tên đầu tiên được nhà sinh sản này chọn lọc để cập nhật bản Android L. Phía đại diện của HTC cho biết, hãng sẽ phát hành bản cập nhật Android L trong vòng 2 tháng khi mã nguồn đích thực ổn định. Riêng với các model máy khác sẽ mất nhiều thời kì hơn để đợi chờ.

Motorola nhanh chân nhất




Không phải Sony, Samsung hay HTC… mà chính Motorola mới là cái tên tiếp theo cập nhật Android L sau dòng Nexus. Từ các dòng máy Moto X, Moto G, Moto E, hoạt động sản xuất đều chịu sự giám sát của Google. Nhiều nguồn tin tin khẳng định, Moto X và Moto G sẽ được ưu tiên cập nhật bản Android L. Sở dĩ như vậy vì Motorola là một trong những đối tác nằm trong chương trình Android Siliver của Google. vì thế, không lấy gì làm lạ khi Motorola được ưu tiên trong vấn đề hệ điều hành nâng cấp này.

Đối với Moto E, khả năng nâng cấp lên Android L vẫn chưa được công nhận. Riêng chiếc Moto X2 (hay còn gọi là Moto X+1) sắp trình làng nhiều khả năng cũng sẽ được cài đặt sẵn Android L trước khi đến tay người dùng. Những smartphone được ra mắt sau thời gian này căn bản đều được trang bị Android L.

Samsung, LG và Sony vẫn im hơi lặng tiếng

Riêng nhà sinh sản Nhật Bản Sony vẫn khá im hơi lặng tiếng khi không không có dấu hiệu nào giờ cho thấy hãng sẽ cho đưa ra phiên bản cập nhật Android L. Theo dự đoán, nếu có, nhiều khả năng Xperia Z1, Z1 Comapct, Xperia Z2 sẽ là 3 cái tên trước nhất được Sony chọn lựa nâng cấp lên Android 5.0.


Samsung cũng chưa có động thái nào cho thấy sẽ lên đời Lollipop cho các thiết bị dòng Galaxy. dĩ nhiên, Samsung cũng sẽ nâng cấp và Galaxy S5 sẽ là cái tên trước nhất được vẫy gọi. Ngoài ra, người dùng Galaxy S4 tại thị trường Mỹ cũng nhiều khả năng sẽ mau chóng nhập cộng đồng Android L.

Người đồng hương với Samsung là LG cũng có rất ít thông tin về việc nâng cấp lên Android 5.0. Hiện mới chỉ có một vài nguồn tin cho biết LG G2 và G3 có thể được cập nhật. Đây cũng là hai mẫu smartphone cao cấp nhất của hãng này. Các smartphone cao cấp Android chủ lực của các hãng sẽ được chọn lựa để được cập nhật lên trước tiên. Rất nhiều người dùng hiện nay đang náo nức để được trải nghiệm hệ điều hành này vày có rất nhiều điểm mới được Google đưa vào. Bên cạnh trình duyệt đa nhiệm, hiện thị thông tin ngoài màn hình khóa, Android L còn cho khả năng tiện tặn pin tốt hơn.