Những smartphone quay 4K đỉnh nhất hiện nay

Mặc dù độ phân giải trên smartphone bây giờ mới chỉ đạt dừng lại ở mức 2K thì nhiều tivi trên thị trường đã có khả năng phát video độ nét lên tới 4K. Tuy nhiên, với công nghệ camera ngày càng được nâng cấp về độ phân giải và chức năng, một số smartphone cao cấp hiện đã có khả năng cho phép quay video đạt chất lượng 4K. Khi những video 4K được hiển thị trên tivi 4K sẽ đem đến chất lượng hiển thị hình ảnh tuyệt đẹp, đem đến những trải nghiệm đặc biệt cho thị giác người xem.

>> Xem thêm: Điểm danh những mẫu smartphone 2 sim đáng mua nhất

Video 4K về lý thuyết là những video có độ phân giải đạt mức 4096 x 2160 pixel, tuy thế những video có độ phân giải Ultra HD (3840 x 2160 pixel) cũng được quy ước là video 4K. Khả năng quay video 4K của camera mới được xuất hiện khi có sự tương trợ của bộ xử lý Snapdragon 800 cùng bộ nhớ máy cao do mỗi cảnh quay của 4K nặng hơn nhiều so với các video thông thường.


Sony Xperia Z2

Sony Xperia Z2 được nhà sinh sản Nhật Bản giới thiệu hồi đầu năm và đây cũng là thiết bị đầu tiên của hãng được trang bị khả năng quay video độ phân giải 4K. Xperia Z2 sở hữu camera cao cấp 20,7 MP cùng công nghệ hình ảnh Steadyshot giúp cải tiến chất lượng ảnh chụp cũng như video. Ống kính G Lens, là một dòng ống kính cao cấp được trang bị trên những chiếc máy ảnh đích thực của hãng điện tử Nhật Bản này.

song song, siêu phẩm mới của Sony được trang bị khả năng quay phim 4K, sắc nét gấp 4 lần so với chuẩn Full HD cùng với âm thanh stereo sẽ mang đến cho bạn những thước phim chất lượng, hình ảnh đỉnh cao, sắc nét và có đủ tiêu chuẩn để trình chiếu trên những chiếc TV 4K của hãng.

Sony Xperia Z3/ Z3 Compact

Đây là model cao cấp nhất của Sony mới được giới thiệu hồi đầu tháng 9. Với chu kỳ lên đời sản phẩm chỉ trong vòng 6 tháng nên cũng không có nhiều cải tiến đáng kể trong camera của Xperia Z3. Máy vẫn giữ nguyên độ phân giải của thế hệ trước nhưng có thêm cải tiến khi ISO được tăng tối đa lên đến 12.800 sẽ giúp người dùng chụp được những tấm ảnh chất lượng cao.

LG G Pro 2

Được nhà sinh sản Hàn Quốc cho ra mắt đầu năm nay, G Pro 2 cũng là thiết bị trước nhất của LG cho khả năng quay video 4K. Máy được trang bị phần cứng khủng với chip Qualcomm MSM8974 – Snapdragon 800. Với tốc độ mỗi nhân là 2.26 GHz cùng với RAM 3G và đồ họa Adreno 330.

Điểm trổi của sản phẩm này nằm ở camera được tích hợp công nghệ ổn định hình ảnh quang học (OIS). Thiết bị này thuộc phân khúc tầm trung với giá chính hãng 9 triệu đồng.

LG G3

Là một model khá của LG có khả năng quay video 4K, Camera của LG G3 sở hữu camera lên tới 13MP lấy nét bằng cảm ứng laser tự động với tốc độ lên tới 276 ms. Cùng với đó, máy có khả năng chống rung đời mới OIS+, hệ thống đèn flash LED kép. Cấu hình nâng cấp toàn diện với bộ xử lý Snapdragon 801 lõi tứ, tốc độ 2,5 GHz, bộ nhớ trong 32 GB có khả năng mở rộng dung lượng bằng thẻ nhớ microSD.

Galaxy Note 3/ Note 4/ Note Edge/ Samsung Galaxy S5/S5 Active/S5 Sport

Một loạt các model cao cấp của Samsung kể trên đều có khả năng quay video 4K. Trong đó, Note 4 và Note Edge là 2 smartphone mới cao cấp nhất của hãng mới được ra mắt hồi đầu tháng 9 với chất lượng màn hình 2K. bởi thế, nếu phát trực tiếp video quay 4K trên màn hình này cũng khá tốt. vững chắc người dùng sẽ cảm nhận được sự dị biệt mau chóng so với các máy khác với sự kết hợp hoàn hảo này.

Ngoài những thiết bị kể trên, có thể nhắc đến một số cái tên khác như Xiaomi Mi4, Vivo Xshot hay Asus Padfone S/Padfone X, Acer Liquid, ZTE Nubia Z7, Oppo Find 7 tuy nhiên những sản phẩm này chỉ được bán với số lượng nhỏ hoặc trong một vài thị trường khăng khăng. Trong tương lai, khi những smartphone màn hình 4K đang ngấp nghé được sinh sản, vào năm 2015, đa số các smartphone cao cấp sẽ được trang bị khả năng quay video siêu nét.