Thị trường smartphone Việt ngày càng chật chội

Dù thị trường đang đi vào trạng thái bão hòa nhưng thị trường smartphone Việt cuối tháng 10 lại vừa đón thêm một thành viên mới với tên gọi Masscom. Thị trường di động càng về những tháng cuối năm lại càng rộn rịch. Masscom là một thương hiệu điện thoại Việt mới dự cùng với các doanh nghiệp Việt như HKPhone, Q-Mobile, Mobiistar… Xuất hiện vào thời khắc này, Masstel hứa hẹn sẽ gặp phải nhiều khó khăn không chỉ bởi sự cạnh tranh hà khắc trong nước mà còn bởi sự lắng xuống của thị trường toàn cầu

>> Có thể bạn quan hoài: Điểm danh những chiếc smartphone 2 sim đáng mua nhất

Cũng giống như nhiều thương hiệu Việt khác, Masscom chọn phân khúc giá rẻ là mục tiêu. Để “chào sân”, Masscom giới thiệu cùng lúc 3 model cùng có giá dưới 3 triệu đồng. Mức giá này được đánh giá là khá tốt để tiếp cận người dùng. Tuy nhiên, vì giá rẻ nên cấu hình và phần cứng của máy cũng không thật sự trổi trên thị trường. chừng độ hút người dùng của tân binh này thực thụ là một dấu hỏi lớn cho thị trường.



Công ty Cổ phần Masscom giới thiệu ra thị trường series mang tên Stars gồm 3 model: Stars 500, 550 và 600 cùng hỗ trợ độ phân giải QHD và chạy hệ điều hành Android 4.4. 3 Thiết bị này ngoài kích tấc khác nhau thì đều được sử dụng bộ xử lý Media Tek 1,3 Ghz cùng RAM 1 GB. Bộ 3 thiết bị này cũng được trang bị camera 3,2 megapixel, camera sau 8 chấm trong khi dung lượng bộ nhớ chỉ ở mức 8GB, tương trợ khe cắm thẻ nhớ.

Vì không có sự khác nhau trong cấu hình mà chỉ có sự thay đổi về kích thước nên mức giá của các thiết bị này cũng chỉ chênh nhau vài trăm ngàn đồng. Cụ thể, STAR 500 kích tấc màn hình 5 icnh có giá 2.490.000 ngàn đồng, STAR 550 kích tấc 5,5 inch giá 2.750.000 ngàn đồng và STAR 600 màn hình “khủng long” 6 inch giá 2.990.000. Với mức giá tối đa dưới 3 triệu đồng, đây có thể coi là chọn lọc sáng suốt của Công ty Masscom Việt Nam.

Cả 3 model này đều sở hữu màn hình lớn theo đúng xu hướng hot hiện thời. Đây sẽ là một trong những lý do quyến rũ để người mua để ý đến sản phẩm này.Với tầm giá và cấu hình này, sản phẩm có thể sẽ bán được cho học sinh, sinh viên, những người không có nhu cầu giải trí cao bằng điện thoại. Với cấu hình tương đối thấp như này, máy khó lòng chơi được các game nặng.

Tuy nhiên, phân khúc giá rẻ giờ đây đã không còn là phân khúc “dễ xơi” như những ngày đầu bởi bên cạnh những thương hiệu Việt cùng cạnh tranh phân khúc này, những danh tiếng hàng đầu thế giới như Samsung, Microsoft, HTC… đều có những sản phẩm riêng dành cho nhóm đối tượng khách hàng giá rẻ. Có thể cấu hình của các model của những nhà sản xuất này không hơn các sản phẩm trong nước nhưng nhân tố thương hiệu lại hoàn toàn đánh bại các doanh nghiệp nội địa. Đây là bài toán nan giải cần thời gian và vắt để thay đổi.

Hãng điện thoại Việt được đánh giá số 1 trên thị trường giờ là HKPhone là một trong những hãng tiền phong thay đổi trên mọi nhân tố để đi trước đón đầu. Chính vì thế, hãng đã có chỗ đứng nhất định trong lòng người dùng. Có thể nói, chưa có một thương hiệu nào nhanh nhạy được như HKPhone. HKPhone là hãng đầu tiên có model thiết kế khung kim loại là chiếc iRevo. Đây cũng là thương hiệu Việt trước hết bắt tay với nhà sản xuất con chip điện thoại số 1 Qualcomm để đưa con chip Snapdragon 400 và chiếc Racer inno.

Thị trường tiêu dùng smartphone cuối năm dự đoán sẽ sôi động ở phân khúc cao cấp nhưng hút khách ở phân khúc tầm trung. Sở dĩ như vậy bởi đa số các hãng vừa tung ra một loạt các model cao cấp của mình để làm nóng phân khúc cao cấp. Tuy nhiên, nhưng model có doanh số lớn vẫn là các mẫu giá rẻ tầm trung.