Đua theo Apple, Samsung cho ra mắt Galaxy S5 Plus

Dù Galaxy S5 không đạt được doanh số và tăm tiếng như kỳ vọng nhưng Samsung vẫn tiếp cho ra mắt bản nâng cấp với con chip và kết nối mạnh hơn. Nhà sản xuất Hàn Quốc vẫn giữ nguyên kích tấc màn hình 5,1 inch để đối trọng với iPhone 6 4,7 inch của Apple thay vì nâng kích thước màn hình của máy lên để trở thành đối thủ của iPhone 6 Plus. Việc nâng cấp này của Samsung được cho là “thừa thãi” chẳng khác gì “gà đẻ trứng”.

>> Xem thêm: 4 mẫu điện thoại smartphone 2 sim đáng mua nhất hiện giờ

Không rình rang trên truyền thông như Galaxy S5 xuất hiện hồi tháng 4, S5 Plus được giới thiệu khá âm thầm. Sự xuất hiện của Galaxy S5 bản tính không gây được tiếng vang hay biến động nào trên thị trường bởi so với bản gốc, S5 Plus không có đổi thay gì đích thực đáng kể. Đây được xem là bản nâng cấp nhẹ dịp cuối năm giống như chiếc Galaxy S5 LTE-A cuối năm ngoái. Tuy nhiên, sức hút của chiếc S5 Plus này được dự đoán không đủ để Samsung vớt vát doanh số dịp cuối năm.


Về thiết kế, Samsung không có bất kỳ thay đổi nào cho chiếc S5 Plus dù trước đó, chất liệu giả da và nhựa kém qua của một chiếc smartphone cao cấp như S5 đã bị nhiều người dùng chê bai. Đây cũng được xem như là nguyên nhân chính khiến S5 nhanh chóng hạ nhiệt không bao lâu sau khi ra mắt. Máy có ngoại hình truyền thống theo phong cách của Samsung. Phần ốp lưng nhựa phía sau được đục lỗ chống bám vân tay. Nhiều người cho rằng, nếu Samsung cũng trang bị khung nhôm cho S5 Plus thì hình ảnh của chiếc smartphone này sẽ được cải thiện rất nhiều.

Phiên bản Galaxy S5 được trang bị chip Snapdragon 801, tốc độ 2,5 GHz (bản có kết nối LTE, tại nhiều thị trường, Samsung bỏ kết nối cao cấp này). Dòng chip mới trên S5 Plus vẫn có tốc độ 2,5 GHz nhưng phần lõi là nhân Krait 450. Mẫu chipset này cũng có GPU thế hệ mới Adreno 420, một bước đột phá so với dòng 3xx trước đây giúp việc chơi game và tiêu khiển hiệu quả hơn nhiều với những đồ họa hấp dẫn, sống động hơn. Chipset mới hứa hẹn sẽ tùng tiệm điện năng hơn so với bản gốc Galaxy S5

Một thay đổi khác trên S5 Plus là chuẩn LTE Cat.6, nâng cấp từ chuẩn Cat. 4, từ đó, đẩy tốc độ download tối đa lên đến 300 Mb/s, thay vì 150 Mb/s. Chuẩn LTE bình thường cho tốc độ download 50 Mb/s. Chỉ tiếc rằng, Galaxy S5 Plus chỉ được cung cấp màn hình 5.1 inch Full HD 1080p chứ không phải là QHD như của Galaxy S5 LTE-A.

Các thông số kỹ thuật còn lại của máy bao gồm: Camera chính 16MP, có thể quay video 2160p. Tuy nhiên, đáng tiếc khi ông lớn Nam Hàn không trang bị công nghệ chống rung quang học OIS cho dế cưng của mình – Apple đã trang bị IOS cho iPhone 6 Plus. Máy vẫn có 2GB RAM, 16GB bộ nhớ trong, pin dung lượng 2.800mAh.

Ngoài 2 thay đổi lớn ở trên, S5 Plus không có điểm nào khác biệt. Dù là bản Plus nhưng Samsung vẫn giữ nguyên kích tấc máy là 5,1 inch độ phân giải full HD 1080p thay vì QHD như bản S5 LTE – A. Cũng giống như bản gốc, tính năng chống nước theo chuẩn IP67 vẫn được Samsung giữ nguyên trên thiết bị này. Không đích thực có nhiều thông tin về chiếc smartphone này cũng như giá bán. Trên website toàn cầu của Samsung cũng không có thông cáo báo chí cho S5 plus. hiện, S5 Plus mới chỉ được bán ra ở Hà Lan.

Với việc nâng cấp cấu hình của Galaxy S5, Samsung cho thấy, xét về phần cứng, họ xứng đang là hãng điện thoại mạnh nhất, nhanh nhất. Dù Samsung nói rằng hãng vẫn đạt doanh số như kỳ vọng với Galaxy S5 nhưng chiếc smartphone vẫn bị miệng tiếng là thất bại. Việc tung ra bản S5 Plus chỉ nâng cấp kết nối và con chip, Samsung như muốn ngầm khẳng định: Galaxy S5 không hề thất bại và thiết kế của S5 cũng không tồi như truyền thông vẫn nói. Vẫn có rất nhiều người dùng yêu thích thiết kế nhựa và giả da của chúng tôi.

Tuy nhiên, phần đông nhận định cho rằng, Samsung sẽ không cho bán rộng rãi thiết bị này. Nếu có cũng chỉ tập kết ở những nước phát triển. Vì thực tế, con chip Snapdragon 801 đã đủ để đáp ứng mọi nhu cầu của người dùng. Còn kết nối NFC hoạt động kém hiệu quả ở những nước có cơ sở hạ tầng viễn thông, chẳng hạn như Việt Nam.

Cảm ơn các bạn đã ghé thăm trang tổng hợp tin tức về điện thoại di động mới nhất được cập nhật liên tiếp hàng ngày.