Ozil và Hazard cùng đoạt giải tiền vệ xuất sắc nhất 2015

W88 thể thao ) - Theo ban bố mới nhất của trung tâm nghiên cứu thể thao quốc tế, hai ngôi sao mang tên Ozil và Hazard đang dẫn đầu trong bảng xếp hạng tiền vệ chơi xuất sắc nhất châu Âu 2015.

Bên cạnh việc đánh giá trung phong xuất sắc nhất năm 2015, khi siêu sao Messi đang dẫn đầu với 100 điểm, còn đại kình địch là Cristiano Ronaldo đang tụt dốc ở vị trí thứ 29 thì CIES là một tổ chức của liên đoàn bóng đá thế giới FIFA cũng đưa ra danh sách tiền vệ xuất sắc nhất châu Âu.

>> Xem thêm: Hướng dẫn dang ky happy8 mới nhất 2015



Ngoài việc đánh giá dựa trên tư thế của các cầu thủ từ năm 2015 đến nay thì các tiêu chí cụ thể để chọn ra tiền vệ chơi xuất sắc nhất theo nghiên cứu của CIES là sút bóng, kiến tạo, bọc lót, phân phối bóng, rê bóng và "chất thép".

Và kết quả hai ngôi sao đang thi đấu tại Primier League là Ozil và Hazard cùng dẫn đầu bảng xếp hạng với 100 điểm.

Đây là kết quả hoàn toàn xứng đáng cho cả hai cầu thủ bởi sự chũm và phong thái sáng chói của họ trong năm 2015. Những vị trí sau thuộc về Jesus Navas với 86 điểm ở vị trí thứ 3, Kevin De Bruyne (Wolfsburg) và Shinji Kagawa (Dortmund) lần lượt xếp ở 4 và 5.

Ngoài đánh giá ở vị trí tiền đạo và tiền vệ, CIES còn đánh giá các cầu thủ ở những vị trí khác như trung vệ Emir Spahic (Bayer Leverkusen) được đánh giá cao nhất, Gael Clichy (Man City) hậu vệ biên xuất sắc nhất, Nuri Sahin (Dortmund) đứng đầu ở vị trí tiền vệ trung tâm.

Nguồn: http://nhacaisomot.com/ozil-va-hazard-cung-doat-giai-tien-ve-xuat-sac-nhat-2015-a179.html