Phong cách Eco cho không gian thân thiện môi trường

Eco là phong cách thân thiện với môi trường, hệ sinh thái xuất hiện đầu thế kỷ 20. Từ cuối thế kỷ 20, phong cách này trở nên phổ biến và được ứng dụng vào nhiều lĩnh vực đời sống. Trong đó có thiết kế nội thất. Việc dùng vật liệu có nguồn gốc tự nhiên hay những loại vật liệu có thể tái chế, tái sử dụng; quá trình sản xuất dùng nguồn năng lượng hiệu quả và hạn chế gây tác động xấu đến môi trường; thiết kế có tính vững bền, có khả năng tái sử dụng.

>> Có thể bạn quan hoài: Thiet ke noi that shop showroom cửa hàng, phòng karaoke, spa... và các công trình thương nghiệp hàng đầu tại Việt Nam

Các chất liệu đặc trưng được dùng trong Eco là cây xanh, hoa lá cành, mây che đan, gỗ mộc… Gỗ là vật liệu phổ thông truyền thống được dùng. Sau sự bùng nổ của đồ nhựa, gỗ quay trở lại thống trị với vị thế vốn thuộc về nó. Gỗ mang vẻ đẹp mộc mạc nhưng ăn nhập với mọi không gian từ qua cho tới đương đại.



Màu sắc được sử dụng trong phong cách Eco cốt là những màu trắng, be, nâu, xanh lá cây, tông màu pastel mềm mại, màu xanh nhạt, màu của cỏ, gỗ, đất... Không sử dụng màu sắc mạnh mẽ mà có thể đánh lạc hướng sự chú ý. Màu sắc của nội thất Eco mang lại sự ấm áp, tươi mới và đương đại cho không gian. Bước vào một ngôi nhà Eco bạn cảm giác như trút bỏ hẳn mọi thứ của bên ngoài để tận hưởng sự thái hoà, tươi mát.



Nguồn: http://minhkiet.com.vn/phong-cach-eco-cho-khong-gian-than-thien-moi-truong-2015041309513849.html