Sử dụng màu pastel trong thiết kế nội thất chủ đạo

Màu pastel là một thuật ngữ khá quen thuộc trong ngành thời trang nhưng trong lĩnh vực thiết kế nội thất lại còn khá mới mẻ. Không phải ai cũng có cái nhìn căn bản chuẩn xác về màu pastel. phần lớn chúng ta chỉ hiểu chung chung rằng đó là những màu sắc mang tông nhẹ nhõm và quyến rũ như hồng phấn, xanh nhạt… mà không đích thực biết tác dụng diệu kỳ của các màu pastel với nội thất.

>> Có thể bạn quan hoài: dien dan rao vat mien phi PR4 index nhanh cực chất set VIP cho thành viên miễn phí 



Nói một cách dễ hiểu nhất, màu pastel là những màu nhạt, màu được pha ở cấp độ nhạt nhất của các màu sắc cơ bản trên bảng màu để tạo sự dễ chịu cho mắt. Những gam màu pastel thường được yêu thích là hồng, xanh dương, vàng, cam…



Cũng giống như màu sắc thường ngày, màu pastel cũng được chia làm e nhóm mát dịu và rét mướt giống như màu nóng và màu lạnh để dễ kết hợp khi thiết kế. Tông mát dịu bao gồm hồng, tím Lavender, xanh dương baby, xanh bạc hà, trong khi các màu coral, vàng sáng, đào, xanh quả bơ được xếp vào tông ấm áp cho đôi mắt.



Trong thiết kế thời trang, các màu pastel đã được dùng và xuất hiện rất phổ quát trong cuộc sống hàng ngày. Còn trong thiết kế nội thất, nó được sử dụng nhiều nhất trong phong cách Retro và Vintage. Trong không gian của nội thất đương đại, màu pastel được sử dụng để mang lại nét trẻ trung. Với sắc thái nhẹ nhàng, bạn sẽ tận hưởng một cảm giác thật nhẹ nhàng khi bước chân vào ngôi nhà sắc màu pastel.

Nguồn: http://minhkiet.com.vn/su-dung-mau-pastel-trong-thiet-ke-noi-that-chu-dao-20150417102159200.html