Thiết kế nội thất đa màu sắc theo style color block

Color block là một thiên hướng trong làng thời trang xuất hiện từ năm 2011. Từ thời trang, color block được các nhà thiết kế nội thất sáng tạo và áp dụng vào trong không gian sống. Đây đích thực là một luồng gió mới được nhiều tình nhân thích.

>> Xem thêm: Thiet ke noi that shop , showroom, cửa hàng, phòng karaoke, spa... chuyên nghiệp



Color block là sự phối hợp từ 2 đến nhiều khối màu sắc khác nhau trong cùng một bộ y phục cùng như một trang thiết bị nội thất trong nhà. Các khối màu này thường được đặt cạnh nhau theo nguyên tắc tương phản hoặc đồng màu để hỗ trợ hay hòa quyện vào nhau để giúp trội các đường nét của ngôi nhà.



Trong nội thất, các nhà thiết kế thường dùng những mảng màu lớn để tạo ra nhiều mảng màu sặc sỡ tương phản lẫn nhau để gây lộn ấn tượng, để ý tức tốc. bình thường, các gam màu tối sẽ được ưu tiên tuyển lựa hơn cả. Các cặp màu thường đi kèm với nhau là trắng – đỏ, trắng – vàng tươi, da cam – đen – xanh dương… Cụ thể với mỗi không gian sẽ biến hóa khác nhau để tạo ra nét riêng độc đáo.



Nhà thiết kế khi dùng style color block phải cực kỳ khéo léo và tinh tế bởi phối màu lệch tông sẽ làm cho mọi thứ trở thành cực kì và kệch cỡm. Đôi khi vì muốn kích thích thị giác người xem mà chúng ta sử dụng càng màu nóng, sặc sỡ như đỏ, vàng, tím… nhưng lại bố trí không hợp lý dẫn đến rối mắt, gây phản tác dụng.



Color block ăn nhập cho những ai mạnh mẽ, sáng tạo, Đôi khi là phá phách. mỗi phòng khác nhau trong nhà cũng cần có thiết kế màu sắc phù hợp như phòng khách nên chọn tông màu sáng, thanh nhã, có sự tương phản mạnh như trắng - đỏ, da cam - xám, trắng - vàng tươi... Phòng ngủ nên chọn gam màu ấm áp, ngọt ngào. Với con trẻ thì những gam màu kích thích thị giác, sự hiếu động … như màu vàng hồng, xanh, đỏ là hợp lý nhất.



Nguồn: http://minhkiet.com.vn/thiet-ke-noi-that-da-mau-sac-theo-style-color-block-20150415023259899.html