Dài bao quy đầu ở nam giới

1. Thế nào là dài bao quy đầu?

Dài bao quy đầu là gì : là tình trạng phần bao quy đầu bị phủ kín bởi lớp da thừa khiến cho quy đầu không thể lộ ra được bên ngoài. Nhiều trường hợp dài bao quy đầu vẫn có thể tự lộn ra ngoài khi cương cứng nhưng ở một số trường hợp khác nam giới phải dùng tay để kéo bao quy đầu xuống. Do vậy mà nó gây ảnh hưởng trực tiếp tới chức năng sinh lý cũng như sức khỏe sinh sản của nam giới.


>>>xem thêm :không cắt bao quy đầu có sao không

2. Nguyên nhân dài bao quy đầu

– Bẩm sinh: Trẻ em nam ngay từ khi sinh ra đã có biểu hiện bị dài bao quy đầu.

– Viêm nhiễm: Sự viêm nhiễm ở dương vật và viêm bao quy đầu khiến cho bao quy đầu dính vào phần đầu dương vật.

– Những thương tổn bên ngoài như sưng, phù nề, dính bao quy đầu khiến bao quy đầu không thể lộn ra được.

3. Tác hại của dài bao quy đầu

– Gây viêm bao quy đầu, hẹp niệu đạo: Bao quy đầu quá dài sẽ là môi trường thuận lợi cho vi khuẩn xâm nhập khi nước tiểu, các chất cặn bẩn đọng lại dưới da gây nên tình trạng viêm nhiễm. Tình trạng viêm nhiễm kéo dài này sẽ khiến bao quy đầu trở nên lỏng lẻo, tạo thành chứng hẹp bao quy đầu thứ cấp và hẹp ống niệu đạo.

– Dài bao quy đầu gây xuất tinh sớm: Do phần da quy đầu thừa luôn che phủ quy đầu nên lớp niêm mạc quy đầu ít được kích thích và cọ sát, có độ nhạy cảm cao. Bởi vậy khi quan hệ tình dục, quy đầu chỉ cần có ma sát nhẹ với âm đạo cũng có thể dẫn đến xuất tinh sớm.



– Vô sinh: Vô sinh là một trong những biến chứng mà dài bao quy đầu gây nên. Việc bao quy đầu dài không chỉ gây xuất tinh sớm mà còn khi bị viêm nhiễm, tình trạng này còn khiến quá trình sản xuất tinh trùng giảm, chất lượng tinh trùng yếu, từ đó khó thụ thai.

>>>xem thêm :chữa rò hậu môn ở đâu tốt

– Ung thư: Một biến chứng nguy hiểm hơn đó là dài bao quy đầu gây ung thư. Tình trạng viêm nhiễm thường xuyên xảy ra nếu không điều trị kịp thời có thể gây ung thư dương vật.

– Kìm hãm sự phát triển của dương vật: Do bao quy đầu dài nên dương vật sẽ không được phát triển tối đa, do vậy mà hầu như những người bị dài bao quy đầu đều có kích thước dương vật hạn chế hơn hoặc phát triển chậm hơn so với những người bình thường.

– Suy thận: Bao quy đầu dài dễ khiến miệng niệu đạo hẹp hơn nên gây khó khăn trong việc đi tiểu. Tình trạng này kéo dài sẽ ảnh hưởng đến chức năng của thận, gây suy thận.

>>>xem thêm :cách chữa bệnh đau rát hậu môn

4. Cách chữa trị dài bao quy đầu tại Phòng khám đa khoa Âu Á

Để khắc phục tình trạng dài bao quy đầu cũng như ngăn chặn những tác hại mà bệnh có thể gây ra, hiện nay cách chữa trị dài bao quy đầu hiệu quả nhất chính là CẮT BAO QUY ĐẦU.