Bệnh zona thần kinh ở môi như thế nào


Căn bệnh zona thần kinh ở môi hay còn gọi là bệnh herpes môi căn bệnh do virus herpes dẫn tới. Vị trí xuất hiện zona thần kinh ở ở trên môi và vùng da xung quanh. Virus gây bệnh chạy theo nhiều rễ thần kinh và bùng phát trên vùng da đó dẫn tới rất nhiều cơn đau nhức, khó chịu đặc biệt là một ảnh hưởng đến tính thẩm mỹ của bệnh nhân.

>>>>>>> bạn cần tìm hiểu những dấu hiệu bệnh zona thần kinh

Nguyên nhân gây bệnh zona thần kinh môi

Bệnh zona thần kinh tại môi rất có thể lây lan rộng sang mọi người khác hoặc tái phát trở lại. lý do dẫn đến căn bệnh zona thần kinh ở môi là vì cơ thể bị viêm lạnh cùng căng thẳng, stress, bởi vì thay đổi khí hậu, vì ra nắng nhiều, bởi vì bị cảm lạnh hay phải cảm cúm, vì bị nóng sốt thường xuyên cơ thể suy yếu, hệ miễn dịch bị sụt giảm..

Biểu hiện của bệnh zona thần kinh môi

dấu hiệu của bệnh zona ở môi: triệu chứng dễ cảm giác nhất là bị ngứa ran, nóng, rát, đỏ da, có cảm nhận lăn tăn ở chỗ môi, Sau đó xuất hiện rất nhiều mụn nước nhỏ li ti, mọc thành từng đám, từng dải trên môi thường xuyên quanh môi (đôi khi còn tại miệng, má, cằm hay mũi). những mụn nước này hôm càng sưng rất lớn hoặc tồn tại dịch ở bên trong, khi bị vỡ, dịch chảy ra ngoài dẫn đến lan sang phạm vị trên da khác hoặc lấy sang từng người bình thường. căn bệnh có lẽ lây do tiếp xúc, quan trọng qua môi (hôn, ăn chung khăn mặt).
Bệnh zona thần kinh ở môi như thế nào
Bệnh zona thần kinh ở môi như thế nào

Bệnh zona thần kinh ở môi như thế nào

tuy căn bệnh zona không được nguy hiểm tới tính mạng nhưng gây rất nhiều lần đau khó chịu đặc biệt là ảnh hưởng tới tính thẩm mỹ làm cho bệnh nhân luôn bị mất đi tự tin cậy khi tiếp xúc, giao tiếp với bạn. bệnh zona thần kinh môi cần được chẩn đoán càng sớm và hình thành cách chữa bệnh zona đúng phương pháp, triệt để. trường hợp bệnh nặng, những thương tổn lan rộng, kéo dài nguy hại đến dây thần kinh gây biến chứng nguy hiểm coi như méo miệng...

Cách trị liệu zona ở môi

Cách chữa bệnh zona thần kinh hay gặp vẫn là một dùng các loại thuốc làm giảm dấu hiệu của bệnh, thuốc chống virus, ngăn cản sự lây lan cùng sinh hoạt của virus.
thần dược kháng virus: chọn một trong 3 loại acyclovir, famcyclovir, valacylovir. Nhiều trường hợp nhẹ hay phải nặng đều phải dùng, bởi thần dược làm rút ngắn khoảng thời gian kéo theo dài, hạ tái phát, Một vài trường hợp nặng càng cần cần dùng do thảo dược hỗ trợ giảm mức nguy hiểm.

Thuốc giảm đau: đau không được dữ dội, tuy nhiên kéo dài, làm khó chịu, nên chọn những loại bình thường, tránh dẫn đến tai biến, tác dụng phụ như acetaminophen (paracetamol).
song song với việc dùng thần dược trị liệu người mắc bệnh cần chú ý đến Chế độ dinh dưỡng, bổ sung rất nhiều loại thức ăn uy tín chất lượng tốt trợ giúp tăng khả năng đề kháng cơ địa. cần sự giảm bớt nhiều loại thực phẩm có lượng arginin rất cao (quả dừa, sữa đậu nành, sô-cô-la, cà rốt...)
mỗi người đang có căn bệnh nên giảm bớt tiếp xúc với mọi người để không nên bị lây sang từng người xung quanh vô cùng là một không hôn hay ăn chung khăn mặt với người bị bệnh.

Tìm hiểu thêm: Liệu pháp điều trị dứt điểm bệnh zona thần kinh