Dấu hiệu bệnh zona thần kinh tại mắt


dấu hiệu bệnh zona thần kinh tại mắt

căn bệnh zona thần kinh ở mắt bởi vì hoặc một loại virus bởi vì căn bệnh thủy đậu gây nên, một vài dây thần kinh rất nhạy cảm hay có thể làm cho rất nhiều di chứng tại mắt. Dưới đây là một những triệu chứng căn bệnh zona ở mắt để mọi người nhận biết đúng lúc hay càng sớm tồn tại phương pháp giúp điều trị.

- tổn thương mi: hiện tượng các nốt ban, mụn bọc hay dẫn đến phù nề mi. điều trị rất sớm tình trạng này có thể ít để lại biến chứng và sẹo ở mắt.

- viêm kết mạc là một tổn thương gặp phổ biến nhất, đi kèm với mụn phỏng tại bờ mi.

- viêm củng mạc cùng tổn thương củng mạc : thương tổn này thường đi theo sau viêm kết mạc tại trạng thái nặng hoặc thường hiện tượng Sau khi căn bệnh khởi phát khoảng một tuần.

- nhiễm biểu mô giác mạc cấp cũng gặp khá nhiều, biểu hiện trong vòng hai ngày đầu sau khi nhìn thấy các mụn bọng và còn lui dần sau một ít ngày. Trên bề mặt giác mạc biểu hiện các chấm nhỏ li ti tuy nhiên không sở hữu bọng.

- nhiễm giác mạc hình đồng tiền là tổn thương ít thường gặp, biểu hiện vào khoảng 10 ngày Sau đó chứa những mụn bọng. trạng thái kéo dài gây ra tụt thị lực.

- nhiễm giác mạc hình đĩa: thường biểu hiện Sau đó phát căn bệnh khoảng 3 tuần. chấn thương thường ở phạm vi trung tâm biểu hiện sau viêm giác mạc đồng tiền, nếu ngừng điều trị sớm có thể chuyển thành mãn tính.

- nhiễm màng bồ đào trước hay gặp khá phổ biến tại khoảng 40% người bệnh bị zona và xảy ra khoảng 2 tuần sau khi xuất hiện mụn bọng. Mặt sau giác mạc chứa rất nhiều tủa nhỏ, ,viêm ở vùng bè củng mạc và vị trí bè bị nghẽn bằng một số phần tử nhiễm. Một vài trường hợp nhiễm màng bồ đào sở hữu dấu hiệu teo mống mắt vì tổn giảm biểu mô sắc tố mống mắt.
Phương pháp chữa bệnh zona thần kinh tại mắt khá phức tạp nếu không chữa đúng cách có thế gây mù lòa. Vì thế bệnh nhân nên đến các cơ sở y tế phòng khám chuyên khoa để nhờ bác sĩ tư vấn điều trị.