Phương pháp chữa trị thoát vị đĩa đệm đốt sống bằng Đông Y

Phương pháp chữa trị thoát vị đĩa đệm bằng đông y

Bệnh thoát vị đĩa đệm là hiện tượng nhân nhầy bị tràn ra khỏi hai khe khớp gây ra đĩa đệm bị lệch và biến dạng. Thoát vị đĩa đệm là bệnh về xương khớp mãn tính thường làm cho người bệnh hoang mang, lo lắng và mất niềm tin về phương pháp trị liệu . Vậy  phương pháp hỗ trợ điều trị bệnh thoát vị đĩa đệm bằng đông y tồn tại an toàn và hiệu quả không? Mời đa số bạn cùng tìm hiểu qua bài viết sau đây.

Nguyên do gây bệnh thoát vị đĩa đệm cột sống

Chấn thương cột sống bởi tai nạn

Tuổi già, sức yếu, cơ thể thái hóa, xương không còn được khỏe chắc.

Lao động quá sức, vận hành sai tư thế, bê vác nặng

- Do cảm phong hàn,..

Ảnh hưởng của bệnh mạn tính.


Triệu chứng bệnh thoát vị đĩa đệm

Thể thấp hàn: Đau vùng lưng, mất lực ở hai tay, chân, tê buốt như ngồi trong chậu nước đá. Cơn đau thêm lên khi thời tiết lạnh. Khi được chườm nóng thì tụt đau.

Thể phong thấp: Đau lưng trên dưới rồi di chuyển cơn đau xuống ngón chân. gây người bệnh mất cảm giác và sức khỏe nặng nề.

Thể thấp nhiệt: Đau thắt lưng kèm theo nóng và sưng là triệu chứng chủ yếu của thể này. ai bệnh có thể cảm thấy không thể cúi về phía trước hoặc ngả ra phía sau.

Nếu tây y chỉ chú tâm vô chứng thì đông y lại hướng vào bệnh thoát vị đĩa đệm cột sống. Chứng là một phần biểu hiện của bệnh ra bên ngoài, còn bệnh là toàn bộ lý do, triệu chứng, "thành quả" của bệnh. Với quan điểm như trên, đông y lựa chọn một vài loại thảo dược có khả năng ngăn ngừa lại bệnh thoát vị đĩa đệm cột sống bên cạnh đó bồi bổ cơ thể cho ai bệnh. Nên có thể khi trợ giúp chữa trị thoát vị đĩa đệm bằng đông y có thể lâu hơn giữa tây y và đông y


Những bệnh nhân thường dấu bệnh nặng không chịu được mới đến gặp bác sỹ. Điều này hoàn toàn không thoải mái, đặc biệt là đối với bệnh thoát vị đĩa đệm. Sai lầm thứ hai nữa là sử dụng thuốc giảm đau trong thời gian dài. Với phương pháp chữa bệnh bằng tây y cùng với dùng thuốc tụt đau. Bệnh không một vài không khỏi mà còn làm nên phản ứng phụ, cột sống của người bị thoát vị đĩa đệm tồn tại nguy cơ bị giòn, dễ vỡ.



Phương pháp chữa trị liệu bằng đông y

chữa trị liệu hiệu quả thoát vị đĩa đệm bằng đông y. Sau khi thăm khám và chẩn đoán thì tùy vào trạng thái và cơ địa của ai bệnh mà những thầy thuốc có thể tiến hành đề ra các phác đồ giúp chữa và liệu trình khác nhau.

  • Thể hàn thấp

Bài thuốc: Phụ tử ma hoàng quế chi thang gia vị

Thành phần: Tang ký sinh, tục đoạn , thương truật, bạch truật, phục linh, huyết ứ xích thược, nhũ hương, một dược.

Trị liệu: Ôn kinh, tán hàn, trừ thấp, chỉ thống.

  • Thể thấp nhiệt

Bài thuốc: Tứ diệu hoàn gia Vị

Thành phần: Hán phòng kỷ, mộc qua, liên kiều, chi tử , mộc thông, thục địa , nữ trinh tử, hạn liên thảo, lạc thạch đằng, hải phong đằng câu kỷ.

điều trị liệu: Thanh nhiệt, hoá thấp, chỉ thống.


  • Thể phong thấp

Bài thuốc: Độc hoạt ký sinh thang.

Thành phần: Thương truật, uy linh tiên, lạc thạch đằng, hải phong đằng đều, câu kỷ tử, tục đoạn, bạch truật,  xích thược, nhũ hương, mộc dược

Trị liệu: Khu phong, hoá thấp, thông kinh hoạt lạc.

Ngoài uống thuốc thì còn tồn tại tiểu châm đao, châm cứu, xoa bóp, bấm huyệt, hỗ trợ người bệnh giãn cơ, hạ đau, tránh quy trình thoái hóa, phục hồi chức năng vận động. người bệnh cảm thấy thư giãn và nhanh phục hồi hơn.

Người bệnh đừng nên tự ý mua thuốc bên ngoài, ít mua phải thuốc giả gây ra hiệu ứng phụ. bên cạnh đó cơ chế vận hành của thuốc đông y phụ thuộc vào liều lượng phân chia và khả năng cơ địa hấp thụ thuốc của từng ai.

>>>>>Có thể bạn quan tâm: Địa chỉ chữa thoát vị đĩa tại Hà Nội uy tín an toàn
Lưu ý :

Tùy vào tình trạng bệnh và cơ địa mà mỗi bài thuốc có thể được gia giảm thêm một vài vị thuốc và liều lượng khác nhau sao cho hợp lý. Nên bệnh nhân cần phải uống thuốc dưới sự chỉ dẫn của bác sỹ  cũng như lời khuyên về chế độ sử dụng uống, sinh hoạt mỗi ngày.

Nếu bạn cần tư vấn vui lòng liên hệ cho chúng tôi theo số 0439.630.666 - 0966115550. Chúc bạn niềm vui và cơ thể.