zona thần kinh ở mắt do đâu mà có


căn bệnh zona thần kinh tại mắt

bệnh zola thần kinh ở mắt bởi và một loại virus do căn bệnh thủy đậu gây nên, một số dây thần kinh rất nhạy cảm cùng có thể làm cho nhiều di chứng tại mắt. Dưới đây là những biểu hiện bệnh zona tại mắt để các bạn nhận biết kịp thời và sớm nhất chứa giải pháp hỗ trợ trị liệu.

- chấn thương mi: biểu hiện các nốt ban, mụn bọc và làm cho phù nề mi. điều trị sớm trạng thái này sẽ ít để lại biến thể và sẹo ở mắt.

- viêm kết mạc là một thương tổn gặp phổ biến nhất, đi kèm với mụn phỏng ở bờ mi.

- nhiễm củng mạc hay thương tổn củng mạc : chấn thương này thường đi theo sau nhiễm kết mạc ở tình trạng nặng và thường xuất hiện Sau đó bệnh khởi phát khoảng một tuần.



- nhiễm biểu mô giác mạc cấp cũng gặp khá nhiều, hiện tượng trong vòng hai ngày đầu sau khi nhìn thấy các mụn bọng và có thể lui dần sau một số ngày. Trên bề mặt giác mạc biểu hiện một vài chấm nhỏ li ti nhưng giảm có bọng.

- nhiễm giác mạc hình đồng tiền là một thương tổn ít gặp, biểu hiện vào khoảng 10 ngày Sau khi có một số mụn bọng. trạng thái kéo theo dài dẫn đến giảm thị lực.

- nhiễm giác mạc hình đĩa: thường biểu hiện Sau đó phát bệnh khoảng 3 tuần. chấn thương thường tại khu vực trung tâm xuất hiện sau viêm giác mạc đồng tiền, nếu giảm trị liệu càng sớm có thể chuyển thành mãn tính.

- viêm màng bồ đào trước hay gặp khá phổ biến tại khoảng 40% bệnh nhân bị zona và xảy ra khoảng 2 tuần sau khi thấy mụn bọng. Mặt sau giác mạc tồn tại rất nhiều tủa nhỏ, ,viêm ở vị trí bè củng mạc hay vị trí bè bị nghẽn bởi một vài phần tử nhiễm. Nhiều trường hợp nhiễm màng bồ đào tồn tại dấu hiệu teo mống mắt bởi tổn tụt biểu mô sắc tố mống mắt.

Đọc thêm: phác đồ điều trị bệnh bạch biến hiệu quả tại khám đa khoa Việt Tâm