4 kênh bất động sản có thể sẽ "lên ngôi" trong năm 2016

Theo dự báo của nhiều chuyên gia, nhà ở bình dân, bất động sản nghỉ dưỡng, kho vận khu công nghiệp, đất khai hoang nông nghiệp sẽ có nhiều nhịp được "lên ngôi" trong năm 2016.

>> Đọc thêm: Dự án chung cư Seasons Avenue Mỗ Lao Hà Đông

Ông Huỳnh Phước Nghĩa, chuyên gia sản vấn cấp cao Công ty tư vấn Kinh doanh hội nhập Toàn Cầu (GIBC) nhận định, thị trường bất động sản trong năm 2016 vẫn sẽ có nhiều dịp tiếp tục đà tăng trưởng của các năm trước đó là 2014 - 2015. Nhưng dòng chảy thị trường BĐS dự báo sẽ có vài sự dịch chuyển nhẹ tụ họp vào 4 phân khúc sau:

Một là: Nhà ở có diện tích nhỏ, giá rẻ sẽ trở lại mạnh mẽ. Sau 2 năm các nhà đầu tư, doanh nghiệp, giới đầu cơ đã dồn lực vào thị trường nhà ở cao cấp từ cuối năm Ất Mùi, như vậy từ tháng 1/2016 thị trường sẽ bắt đầu có khuynh hướng chuyển dần sang phân khúc nhà ở bình dân. Quỹ đất rẻ đang được truy lùng để chuẩn bị cho chiến lực cân bằng ở phân khúc thấp hơn. Bất động sản giá rẻ đang có nhiều dịp tăng tốc trở lại do nguồn cung ngày nay chưa đủ đáp ứng với nhu cầu phần nhiều của người dân. Hơn nữa mức chi trả của người dân ở phân khúc này cũng cao hơn phần còn lại của thị trường.




Làn sóng thâu tóm đất trang trại được dự báo sẽ được tổ chức

Hai là: bất động sản nông nghiệp (đất canh tác thửa lớn) đang được giới đầu tư săn lùng ráo riết. Sự nuốm hội nhập của Việt Nam trong năm 2015 đã mang lại những làn gió mới cho thị trường bất động sản nông nghiệp. Thị trường này đã có sự chuyển biến từ canh tác truyền thống với quy mô vừa và nhỏ sang canh tác hiện đại bằng công nghệ cao với quy mô rộng hơn. Rất nhiều các tổ chức và giới đầu tư cá nhân đã bắt đầu gom quỹ đất nông nghiệp lớn trên các thị thành trong cả nước, những khu vực được thu lượm phải có khả năng trồng trỉa tốt. Bức tranh về thị trường bất động sản nông nghiệp từ năm 2016 trở đi sẽ không chỉ thay đổi về quy mô và hình thức canh tác mà còn có thể còn hình thành các chuỗi cung ứng từ đó tăng năng lực thương nghiệp.

Ba là: Bất động sản nghỉ dưỡng có khu vui chơi tiêu khiển được khép kín trở thành xu hướng thời thượng. Trong vòng 2 năm vừa qua, những dự án resort được đầu tư có khu vui chơi giải trí kèm theo đang tạo nên những làn sóng xúc tiến thị trường "second home" sôi động nhất trong vòng 7-8 năm qua. Nhiều khả năng, làn sóng này vẫn sẽ thống trị thị trường bất động sản nghỉ dưỡng trong năm Bính Thân, thậm trí còn có thể vượt mức hơn nữa do các sản phẩm ngày một được hoàn thiện và đa dạng. 

Bốn là: Khu công nghiệp, kho vận dự báo sẽ tiếp sôi động năm thứ 2 liên tiếp với tốc độ tăng trưởng bằng hoặc cao hơn năm 2015. Điều đó là một hệ quả tất yếu khi Việt Nam được hội nhập tham dự vào các hiệp nghị thương mại FTA, TPP. Những chuyển biến này có thể sẽ xúc tiến quá trình mua bán sáp nhập, làm tăng sự hiện diện của các thương hiệu mới hoặc tạo động lực thâm nhập vào thị trường của các tổ chức đầu tư quy mô lớn. Năm 2016, các khu công nghiệp, cảng, logictic sẽ có được nhịp phát triển tốt khi các hoạt động sinh sản, Kinh doanh ngày một nhận được nhiều sự quan tâm.

Nguồn: http://datxanhtrungkinh.vn/4-kenh-bat-dong-san-co-the-se-len-ngoi-trong-nam-2016/