Gợi ý những phương pháp trị mụn cóc ở chân

Mụn cóc là một loại dầy sừng khu trú gồm các tổn thương da và niêm mạc gây nên bởi virus gây sùi ở người ( còn gọi là virus HPV). Mụn cóc có thể lây lan từ những vùng da bị thương tổn sang những vùng da khác khi có sự tiếp xúc giữa những vùng da này với dịch tiết mụn, hoặc môi trường có virus dễ lây lan. Mụn cóc thường xuất hiện ở các vùng da như cổ, lưng, cánh tay, chân… Đặc biệt, mụn cóc ở tay gây ra đau đớn và khó khăn trong sinh hoạt cho người mắc chúng, cần tiến hành những biện pháp chữa trị kịp thời và triệt để để tránh biến chứng.


*Dấu hiệu nhận biết:

Mụn cóc ở tay là một dạng biểu hiện thường gặp do virus HPV gây ra, với những dâu hiệu nhận biết cơ bản như: đốm mụn là một điểm dầy sừng hình tròn, sâu dưới lớp da, phần trung tâm lớp mụn tạo thành những điểm đen trên bề mặt gây ra cảm giác đau rát khi cử động tay, bất tiện trong việc cầm, nắm trong các hoạt động thường ngày.

*Cách chữa mụn cóc ở ngón tay

Để chữa mụn cóc ở ngón tay một cách dứt điểm, có thể áp dụng các phương pháp sau :

-Phương pháp dân gian

+Dùng tỏi bóc vỏ chà xát vào vùng da bị mụn cóc. Thực hiện khoảng 3-4 lần trong một ngày, liên tục trong khoảng vài ngày, những nốt mụn cơm ở tay sẽ dần dần biến mất. Tuy nhiên, cần lưu ý không được chà xát quá mạnh tay, tránh tình trạng nhiễm trùng cho da gây thêm những tổn thương khác.

+Vò nát lá tía tô đắp lên những nột mụn đó, sau đó dung vải quấn lại. Chữa mụn cóc ở ngón tay bằng phương pháp này khá hiệu quả, không sợ gây nhiễm trùng da, tuy nhiên thời gian để khỏi hẳn là khá lâu, có thể mất đến vài tuần. Kèm theo đó là phải băng kín các kẽ ngón tay sẽ làm cho bạn bất tiện trong sinh hoạt.

-Phương pháp khoa học

+ Có thể dùng kem hoặc các loại thuốc mỡ có thành phần là axit lactic hoặc axit salixilic để chữa mụn cóc ở ngón tay. Phương pháp này sẽ làm se thoáng bề mặt mụn , từ đó khô hẳn nốt mụn. Tuy nhiên, những loại thuốc này thường làm khô da, nên chú ý khi sử dụng không nên để chúng lây sang những vùng da khác. Cũng có một số người kích ứng với thành phần của thuốc, nên trước khi sử dụng cần đọc kĩ hướng dẫn, cũng như thực hiện theo chỉ định của dược sĩ để bôi thuốc sao cho đạt hiệu quả tốt nhất.

+Điều trị bằng laser CO2, những nốt mụn sẽ được triệt tiêu trên lớp biểu bì da, ngăn chặn sự phát triển và từ đó có thể điều trị hoàn toàn mụn cóc.

+ Tuy nhiên, có một cách khác có thể đem lại hiệu quả chữa trị tốt nhất mà lại không làm mất thời gian cũng như công sức, cũng như không hề có tác dụng phụ ảnh hưởng đến sức khoẻ. Đó chính là sử dụng miếng dán Plasters

Sử dụng miếng dán Plasters trị mụn cóc- mụn cơm


Miếng dán Plasters là miếng dán ngoài da, được làm từ 2 thành phần chính là acid salicylic và phenol. Thành phần acid salicylic của miếng dán này là hoạt chất phổ biến và hữu hiệu nhất để điều trị mụn cơm, mụn cóc. Ngoài ra, hoạt chất chính salicylic acid sẽ làm mềm và phá huý lớp sừng trên da, làm cho lớp biểu mô bị sừng hoá trên đầu mụn phồng lên sau đó tự bong tróc ra. 2 chất này khi kết hợp với nhau trong miếng dán Plasters còn có tác dụng chống nám thấm vào da nhờ tác dụng diệt khuẩn của hoạt chất Phenol.

*Thành phần chính của miếng dán:

+ Acid Salicyric: 780 mg

+ Phenol: 40mg

Tá dược kết hợp vừa đủ một viên.

Giá bán: 280.000 đ/hộp

+ Miễn phí giao hàng toàn quốc.

+ Thanh toán tại nhà sau khi

nhận được sản phẩm

Thời gian giao dạn dự kiến:

8 - 48 giờ sau khi đặt hàng

Xem thêm : mụn cóc ở chânmụn cóc ở taythuốc trị mụn cóc