Xét nghiệm tinh trùng cho ra kết quả xét nghiệm tinh dịch đồ chính xác

Làm xét nghiệm tinh dịch đồ là cách tốt nhất và nhanh chóng nhất giúp cho nam giới nhận biết được tình trạng sức khỏe cũng như số lượng của tinh trùng. Vậy cách xét nghiệm tinh trùng như thế nào? Hay nói cách khác là muốn làm xét nghiệm tinh dịch đồ này thì cần phải chuẩn bị và lưu ý những vấn đề gì?
Xét nghiệm tinh dịch đồ là một trong những xét nghiệm quan trọng nhất giúp nam giới chẩn đoán chính xác tình trạng sức khỏe sinh sản của mình. Kết quả lấy được sau khi làm xét nghiệm tinh trùng bằng tinh dịch đồ sẽ cho thấy chính xác về số lượng tinh trùng, hình dạng, kích thước của tinh trùng, mức độ di chuyển của tinh trùng, lượng tinh dịch và một số chất hiện diện ở trong tinh dịch. Khi những yếu tố này được xác định bằng con số cụ thể thì việc chẩn đoán bệnh là vô cùng đơn giản.
Cách làm xét nghiệm tinh dịch đồ bằng tinh trùng
Xét nghiệm tinh trùng như thế nào? Các chuyên gia cho biết quá trình là xét nghiệm tinh dịch đồ cần phải trải qua và tuân thủ các bước sau đây:
Thứ nhất: khi tiến hành lấy tinh dịch thì phải lấy bằng tay, nam giới có thể tự mình thủ dâm để lấy tinh trùng. Không sử dụng bao cao su trong quá trình lấy vì trong bao cao su có chất diệt tinh trùng sẽ khiến cho một phần tinh trùng bị chết đi. Người thực hiện nên vệ sinh tay sạch sẽ trước khi lấy nhưng nhớ tránh rửa bằng xà phòng vì tinh trùng có thể bị chết.
lam-the-nao-khac-phuc-di-ung-tinh-dich
Thứ hai: Mẫu tinh trùng phải được lấy ở một phòng riêng bố trí gần với phòng xét nghiệm, nếu thực hiện lấy mẫu ở nhà hay ở nơi khác thì cần nhanh chóng mang đến xét nghiệm trong khoảng thời gian không quá 1 giờ để đảm bảo chất lượng của mẫu. Các bác sĩ khuyến cáo bệnh nhân vẫn nên tiến hành lấy mẫu xét nghiệm tại cơ sở y tế để đảm bảo tốt nhất cho chất lượng của mẫu.
Thứ ba: Thời điểm tốt nhất để nam giới tiến hành lấy mẫu thử tinh trùng đó là sau khi kiêng quan hệ và xuất tinh 3 đến 5 ngày.
Tham khảo thêm một số thông tin về sức khỏe
Thứ tư: Sau khi lấy mẫu tinh trùng thì nên tiến hành làm xét nghiệm luôn bằng các loại máy móc chuyên dụng, tránh để lâu quá 2 giờ sẽ khiến cho tinh trùng giảm độ di động.
Trên đây là 4 lưu ý cũng như cách để xét nghiệm tinh dịch đồ ở nam giới để có được kết quả xét nghiệm chuẩn xác nhất.
Tại sao nhất thiết phải thực hiện xét nghiệm tinh trùng?
Các bạn thân mến, hiện nay vấn đề vô sinh ngày càng trở nên nghiêm trọng hơn, có biết bao nhiêu cặp vợ chồng kết hôn mà mãi không có con… Thông thường khi ở trong hoàn cảnh này rất nhiều gia đình sẽ tập trung vào đổ lỗi cho người phụ nữ mà không hề biết rằng nam giới cũng có thể gây nên tình trạng vô sinh hiếm muộn này.
lo-bien-sac-tinh-dich
Cách xét nghiệm tinh trùng như thế nào?
Có tới 40% trường hợp bị vô sinh là do nam giới gây nên. Chính vì thế làm xét nghiệm tinh dịch đồ là điều hết sức quan trọng và cần thiết cho những cặp vợ chồng hiếm muộn mà chưa thể tìm ra nguyên nhân là từ phía ai.
Hơn nữa, nếu đem so sánh với rất nhiều cách kiểm tra khác thì xét nghiệm tinh dịch đồ được coi là cách xét nghiệm tinh trùng duy nhất hiện nay thực hiện rất nhanh chóng và đơn giản mà cho kết quả lại chính xác, an toàn tuyệt đối.
Vậy thì còn chần chừ gì nữa mà không đến ngay cơ sở y tế chuyên khoa làm xét nghiệm biết chính xác tình trạng của mình và điều trị kịp thời.