Những nguyên nhân triệu chứng thoát vị đĩa đệm cột sống thăt lưng

I.Tìm hiểu nguyên nhân và biểu hiện thoát vị đĩa đệm

Căn bệnh thoát vị đĩa đệm gây cho một số cơn đau nhức liên tục hay âm ỉ. Tùy theo từng vị trí bị thoát vị người ta có khả năng chia ra từng trường hợp khác nhau, về cơ bản bệnh thoát vị đĩa đệm gồm 2 dạng chính đó là:

Căn bệnh thoát vị đĩa đệm đốt sống cổ: người bệnh thường hình thành ra dấu hiệu đau dọc vị trí gáy, đau mỏi nhừ kèm theo sang bả vai cùng cánh tay. hình thành ra những bệnh nhân hình thành nhận thấy tê yếu dọc cánh tay, thậm chí kéo đến gây ra tê bì mất nhận thấy của bàn tay, đốt ngón tay. có người bệnh có thể hình thành ra triệu chứng đau bốc lên đỉnh đầu, thậm chí hoa mắt, chóng mặt, đau tức hốc mắt.

 >>>>> Tìm hiểu thêm: Tự chữa thoát vị đĩa đệm bằng bài thuốc dân gian 




Bệnh thoát vị đĩa đệm cột sống lưng: bệnh nhân hình thành biểu hiện đau vùng ngang thắt lưng, đau liên sườn. đồng thời bệnh nhân còn hình thành xuất hiện đau dọc vùng mông kéo xuống dưới chân, có thể gây ra tê yếu chân hay hình thành tuy nhiên cơn đau rút chân khi cúi, ngửa.. xuất hiện bệnh nhân khi ngồi lâu, thường bị những lần đau cột sống thắt lưng dữ dội, phải nằm ở nghiêng bất động.

 >>>>>> Những điều bạn nên biết: Những triệu chứng thoát vị đĩa đệm cột sống cố thường gặp

II. lý do làm ra căn bệnh thoát vị

Đĩa đệm được cấu tạo giống như đĩa hình tròn nằm ở giữa các đốt xương. Phần bao bọc bên ngoài của đĩa đệm được gọi là một bao xơ đĩa đệm, phần nằm ở ở bên trong được gọi là một nhân nhầy đĩa đệm (dạng gel). Trong cuộc sống thường thấy 3 nguyên do chính làm ra bệnh thoát vị đĩa đệm:

1. Bệnh vì yếu tố di truyền: Nếu bố mẹ hình thành cấu trúc đĩa đệm yếu thì con cũng rất dễ mắc mắc căn bệnh.

2. Căn bệnh vì quá trình vận hành, lao động bị sai tác phong nghiêm trọng hay do thương tổn cột sống đột ngột.
 



>>>>> Tham khảo thêm bài viết: bị thoát vị đĩa đệm có nên đi bộ không

3. Căn bệnh gây nên bởi quá trình thoái hóa (Đây là một Một số trường hợp thoát vị thông dụng nhất):


Quá trình thoái hóa cột sống ảnh hưởng tới bao xơ đĩa đệm gây vòng bao xơ trở thành xơ căng, mất đi tính co dãn. Khi đó bệnh nhân không nhất thiết phải mang vác một số vật nặng sai phong thái nhưng vẫn mắc bệnh. Bởi lẽ, bao xơ đĩa đệm bị xơ cứng bây giờ chỉ phải chịu được một áp lực giới hạn rất nhỏ. Khi rách bao xơ gây ra nhân nhầy thoát khỏi chèn ép vào rễ thần kinh gây nên căn bệnh thoát vị.

III. Hậu quả của căn bệnh thoát vị:

Sau đó căn bệnh thoát vị diễn ra, nó có thể gây cho những hệ quả ảnh hưởng trực tiếp tới chất lượng sống của bệnh nhân. Khả năng làm việc hoặc lao động trong hoạt động của người bệnh bị suy giảm nguy hiểm. Ngoài các cơn đau đớn thường ngày, nếu không được trị bệnh đúng lúc người bệnh có khả năng bị teo cơ, teo những chi thậm chí còn có thể bị tàn phế cả đời nếu thoát vị chèn ép vào tủy đốt sống cổ.