Camera Lumia 830 trang bị cảm biến PureView

Lumia 830 ra mắt tại IFA 2014 mới đây không chỉ là thiết bị tầm trung quan yếu nhất trong nửa cuối năm nay của Microsoft mà là thiết bị đánh dấu sự ra đời của công nghệ camera PureView V.

Nokia giới thiệu công nghệ PureView chỉ hai năm rưỡi trước đây trên chiếc điện thoại Nokia 808 PureView với cảm biến lên tới 41 MP. Đây cũng chính là thiết bị đánh dấu giai đoạn I của công nghệ camera PureView và tính năng điển hình của giai đoạn này là chế độ zoom mạnh mẽ.



Lumia 830

Sau đó, trong cùng năm, Lumia 920 ra đời với Windows Phone 8. Thiết bị này không có cảm biến 41 MP như 808 PureView nhưng công nghệ PureView trên sản phẩm này đánh dấu tuổi II khi có thêm công nghệ ổn định hình ảnh quang học cho phép chống run tay lên đến 500 lần trong một giây, và khiến các nhà sản xuất smartphone khác phải bắt chước.

tổng giám đốc của Nokia vào thời điểm đó, ông Stephen Elop, hứa sẽ hợp nhất tuổi I và II trong một chiếc điện thoại PureView ở tuổi III. Lời hứa đó đã được thực hiện mùa hè năm ngoái, với Nokia Lumia 1020. Đây là một thiết bị có camera quái vật với cảm biến lên tới 41 MP và có đủ mọi tính năng đặc sắc của tuổi 2.



Camera sau của Lumia 830

Sau đó, vào mùa thu năm 2013, Lumia 1520 ra mắt với camera PureView có cảm biến 20 MP cũng được tương trợ bởi công nghệ OIS và đây được cho là thiết bị đánh dấu tuổi IV trong quá trình đột phá máy ảnh trên smartphone của Nokia.

Với việc giới thiệu Lumia 830, có vẻ như Microsoft và Nokia đang bước vào giai đoạn V của công nghệ camera PureView. Như bạn có thể nhìn thấy từ biểu đồ cảm biến bên dưới, cảm biến PureView trên Lumia 830 có kích thước chỉ 1 / 3.4” (vùng màu xanh) và có một tí nhỏ hơn so với đường màu xám giới hạn kích thước cảm biến làng nhàng trên điện thoại sáng ý, điều này giúp cho cụm camera của máy được thu gọn đáng kể nhưng vẫn tích hợp đủ mọi tính năng cao cấp, đặc biệt là khả năng chống rung.

Biểu đồ so sánh kích thước cảm biến

Ngoài ra cảm biến mới này cũng có 6 ống kính quang học Zeiss, độ nhạy sáng của cảm biến có thể lên tới ISO 3200 cùng với khả năng chống rung ở tốc độ màn trập chậm cực tốt giúp ảnh không có hạt và mờ ngay cả trong đêm tối.