Highway Signs: Lựa chọn smartphone tầm trung đáng cân nhắc

Highway Signs là thiết bị thuộc dòng Highway vừa mới ra mắt vào ngày 13/9 của hãng Wiko, thương hiệu đến từ nước Pháp. Đây là dòng điện thoại thuộc phân khúc trung cấp với mức giá khá tốt nhưng tính năng đi kèm với nó có khả năng gây ấn tượng mạnh với bạn.

>> Xem thêm: Điện thoại smartphone giá rẻ HKPhone

Highway Signs được dự đoán là một đối thủ nặng ký của các dòng máy khác thuộc phân khúc trung cấp và rất có thể sẽ đánh bại được một số điện thoại có mức giá cao hơn nó nhiều. Bài viết dưới đây sẽ cung cấp cho bạn cái nhìn tổng quan về chiếc Highway Signs.



Highway Signs được thiết kế nguyên khối với khung viền và các phím làm bằng kim khí. Các cạnh và góc được bo tròn tinh tế, tận tường tạo cảm giác rất vừa vặn khi cầm trên tay nhưng vẫn bảo đảm được trọng lượng nhẹ và độ mỏng của máy. Phần lưng của Highway Signs được làm phẳng rưa rứa dòng Z của Sony, điều này làm người dùng có cảm giác không chắc tay và không thoải mái nếu cầm máy trong thời kì dài.



Mặt sau của máy không dùng kính cường lực như mặt trước mà được phủ một lớp Nanometer Composite – Chất liệu gần giống thủy tinh. Chính điều này góp phần vào việc Highway Signs vẫn giữ được mức giá ở tầm trung. Lớp Nanometer Composite – sáng hơn thủy tinh 30% cũng làm cho Highway Signs thêm phần trải qua, cao cấp. Tuy nhiên, nhược điểm của mặt sau là khi sử dụng bám dấu vân tay rất nhiều, điều này có lẽ không có vấn đề vì đa phần người dùng sử dụng miếng dán hoặc ốp lưng.

Mặt trước của máy là màn hình IPS rộng 4,7” HD 720p với gương tràn lề cho góc nhìn rộng và màu sắc, hình ảnh khá đẹp. Màn hình hiển thị có tông màu nhẹ mịn màng, font chữ rõ ràng, sắc nét nhưng không quá sặc sỡ.



Highway Signs được xây dựng theo tiếng nói thiết kế cao cấp Dual Mirror trang bị chip 8 nhân MTK MT6592, tốc độ xung nhịp 1,4GHz, Ram 1Gb, bộ nhớ trong 8Gb có thể mở rộng bằng thẻ nhớ ngoài MicroSD. Với mức giá 4.799.000 đồng, những gì được trang bị trên Highway Signs sẽ khiến bạn cảm thấy tiệt. Các thao tác trên màn hình cảm ứng khá nhanh, gần như không có hiện tượng trễ, giật.

Highway Signs được cài đặt sẵn hệ điều hành Android KitKat 4.4 với giao diện gốc. Wiko không thêm bất kì tính năng độc quyền nào của mình vào, chính điều này góp phần tăng tốc độ cho máy.

Camera là một trong những điểm ấn tượng nhất trên Highway Signs. Camera chính sở hữu độ phân giải 8MP tự động lấy nét đi kèm với đèn flash cho chất lượng hình ảnh tốt, sắc nét, màu sắc trung thực trong các điều kiện sáng khác nhau.