Tất cả những gì bạn cần biết về selfix

Năm 2013, selfix chính thức được Oxfod bình chọn là từ của năm và được thêm vào từ điển như một từ mới. Từ năm 2013 đến nay, chúng ta thấy sự nở rộ của trào lưu chụp ảnh tự sướng – người người selfix, nhà nhà selfix. Cùng với sự bùng nổ của mạng tầng lớp và các phần mềm tương trợ chỉnh sửa ảnh, selfix trở nên “miếng đất” màu mỡ cho các nhà sản xuất smartphone khai khẩn, phát triển.




Selfix tức thị?

Selfix là hành động mọi người tự dùng điện thoại di động hoặc máy ảnh chụp lại hình ảnh của mình hoặc cùng những người khác. Selfix là một cách để khẳng định cái tôi, là cách biểu lộ bản thân qua những tấm hình. Sau đó, các hình ảnh này sẽ được post lên san sớt để mọi người like, comment, share… Với mỗi bức hình được quan tâm trên mạng từng lớp, người chụp lại càng có cơ hội để tiếp selfix. Bên cạnh đó, nhờ có mạng tầng lớp, không ít người đã trở thành nổi tiếng.

>> Xem thêm: 4 mẫu điện thoại smartphone 2 sim đáng mua nhất

Selfix: Nghệ thuật và niềm vui

Selfix thường được người dùng dùng camera trước với góc kính rộng để nhìn thấy mặt tất tật mọi người, khung hình để bấm máy. Trước đây, khi chưa có smartphone chuyện dụng cho chụp ảnh tự sướng, đa số các hình ảnh đều phải phê duyệt các phần mềm chỉnh sửa hình ảnh như Camera360, PiscArt, PhotoWonder, Instagram…

Nhận thức được ngay những ích lợi mà trào lưu này mang đến, các nhà sản xuất đã nhanh chân sản xuất ra những smartphone tụ tập vào camera trước với độ phân giải cao. Tiên phong trong lĩnh vực này là nhà sản xuất Nhật Bản Sony với chiếc Xperia C3, sau đó tuần tự các hãng khác cũng giới thiệu như Samsung Galaxy Grand Prime, HTC EYE… quơ đều sở hữu camera trước lên tới 5 MP. Một số hãng còn thiết kế hỗ trợ đèn flash hay các công nghệ độc quyền lên sản phẩm của mình.

Giới trẻ là đối tượng chính

Giá của các smartphone được giới thiệu chuyên dùng để chụp ảnh tự sướng thường ở phân khúc tầm trung 6 đến 8 triệu đồng. Đây được coi là mức giá hợp lý với các bạn trẻ - những người chưa có thu nhập cao trong từng lớp. Cấu hình của những chiếc smartphone này thường chỉ ở mức tầm trung với các chức năng đủ dùng cho các nhu cầu giải trí căn bản.

thí dụ, Xperia C3 sở hữu con chip Snapdragon 400, 4 nhân, 1.2 GHz với RAM 1 GB và ROM 8GB cùng thẻ nhớ gắn ngoài, màn hình 5,5 inch chuẩn HD. Camera sau của máy là 8 MP còn camera trước 5 MP. Đặc biệt, đây là smartphone trước tiên của Sony hỗ trợ đèn flash phía trước giúp hình ảnh đẹp hơn rất nhiều. Các nhân tố khác của máy cũng được nhà sinh sản đầu tư, săn sóc rất nhiều như: Màn hình công nghệ BRAVIA Engine 2, chế độ STAMINA Mode giúp máy hoạt động hiệu quả nhưng tiện tặn pin…

Samsung Galaxy Prime là sản phẩm cạnh tranh trực tiếp với Xperia C3 nhưng có mức giá rẻ hơn chỉ 5 triệu đồng, còn Xperia C3 là 7 triệu đồng. Máy sở hữu màn hình 5 inch qHD (540x960 px), chip Qualcomm Snapdragon 410, tốc độ 1.2 GHz, RAM 1GB cùng bộ nhớ trong 8 GB, tương trợ nâng cấp lên đến 64GB chuẩn y thẻ nhớ.

Sau 2 năm thịnh hành, chụp ảnh tự sướng vẫn đang được các bạn trẻ ngày càng yêu thích, giới trẻ không ai không thích selfix và san sớt chúng trên mạng tầng lớp. Selfix giờ đây đã trở thành một thuật ngữ quen thuộc và phổ biến. Tuy nhiên, việc chụp ảnh tự sướng bằng những phần mềm chỉnh sửa cùng với hội chứng cuồng tự sướng đã đem đến những mặt trái cho xã hội. Với việc chỉnh sửa màu sắc và kéo dài chân, không ít bạn trẻ đang sống “ảo tưởng” với số like và những lời khen.

Mọi trào lưu khi đạt đến sự phát triển quá mức và bị biến tấu sẽ dễ dẫn đến những hậu quả xấu, tạo nên những hiệu ứng không tốt trong từng lớp. Các nhà sinh sản smartphone không có lỗi, họ chỉ đơn giản phát triển công nghệ ngày một tốt hơn để đáp ứng nhu cầu của người dùng cao hơn để bán được sản phẩm. Người dùng mới chính là những người cần điều chỉnh và kiểm soát mình trong trào lưu này.