Triệu chứng cơ bản của bệnh viêm đại tràng mãn tính

Một thực tế là hiện nay có rất nhiều người có dấu hiệu của bệnh viêm đại tràng nhưng lại không biết viêm đại tràng là gì ?nên không đi khám sớm khiến bệnh thêm nặng. Để giải đáp cho câu hỏi viêm đại tràng là gì ?, bạn hãy tham khảo bài viết dưới đây để bổ sung thêm kiến thức về bệnh viêm đại tràng là gì ? cho sức khỏe cho bản thân, tránh tình trạng bệnh phát triển thành mãn tính


Hình minh họa viêm đại tràng mãn tính

Viêm đại tràng là gì? Theo đa số bác sỹ chuyên khoa điều trị dạ dày của phòng khám đa khoa Việt Tâm thì viêm đại tràng là thể trạng đại tràng bị viêm nhiễm. Đây là căn bệnh đường tiêu hóa rất hay gặp do ăn uống không hợp vệ sinh tạo cơ hội cho vi khuẩn, vi rút, nấm…tấn công hoặc làm bệnh.

Thực chất đại tràng là một ruột già, là một phần cuối của đường ống tiêu hóa nằm trong sức khỏe con mọi người, có vai trò nhận thức ăn đã được tiêu hóa hay hấp thu từ ruột non, hấp thụ nước hoặc muối khoáng bởi thực phẩm, tham gia giai đoạn tạo bã thực phẩm thành phân, co bóp tạo nhu động ruột hoặc thực hiện bài điều tiết phân qua trực tràng. Một khi đại tràng bị viêm sẽ ảnh hưởng tới những chức năng trên hay một vài hậu quả nặng nề khác. Vậy nên đa số triệu chứng của viêm đại tràng là gì?, dưới đây là một những triệu chứng điển hình giúp mọi người rất sớm nhận biết được bệnh.
Triệu chứng của viêm đại tràng là gì?
Bạn hãy chú ý nhé, viêm đại tràng có các triệu chứng giống với nhiều căn bệnh dạ dày khác, vì vật bạn nên kết hợp nhiều triệu chứng với nhau để biết đúng mình có bị viêm đại tràng hay không. Triệu chứng bệnh viêm đại tràng là gì ?:

Đau quặn, đau quặn từng cơn khắp bụng, là vùng dưới rốn. Cơn đau có thể nặng hay nhẹ, thưa hay dày tùy vào mức độ viêm, cơn đau kèm theo cảm giác muốn đi ngoài mà không đi được.

Khó chịu, nặng bụng, thậm chí có cảm giác khối đá đè trong bụng. Cảm giác đau và khó chịu tăng khi bị táo bón, bớt khi đại tiện và trung tiện.

Chướng bụng

Nguy hiểm hơn nếu bạn bị viêm đại tràng do nhiễm nấm đường ruột sẽ gây ra hiện tượng đau bụng, sôi bụng, đầy hơi, phân đi ngoài lúc lỏng lúc táo bón kéo dài thất thường.


>>> Xem thêm: Hỗ trợ chữa trị viêm đại tràng mãn tính bằng vừng đen