Những sai lầm trong thiết kế nội thất

Để có thể thiết kế được một không gian nội thất đẹp hoàn hảo không phải là điều dễ dàng. Bên cạnh việc phải sắp xếp đồ đạc, nội thất hợp lý còn cần có sự hài hòa, cân đối, hợp thẩm mỹ. Có một số lỗi phổ quát chúng ta thường gặp khi thiết kế nội thất có thể dễ dàng tránh được nếu bạn hiểu và biết cách tránh chúng.

>> Xem thêm: Thiet ke shop , cửa hàng, showroom, phòng karaoke, spa... chuyên nghiệp hàng đầu tại Việt Nam

Quy hoạch không gian

Điều đầu tiên trước khi bắt tay vào thiết kế nội thất bạn cần quy hoạch không gian chung. Đây luôn là điều đầu tiên bạn cần tính tình để bất kể là thiết kế nhà ở, chung cư, nhà hàng, showroom hay cửa hàng. Đánh giá tỉ lệ giữa các phòng/ chức năng mỗi khu vực hợp lý và khoa học.



Bạn nên thống kế xem với mỗi phòng cần có hay đã sẵn có những đồ đạc gì cần đưa vào. Tránh tình trạng nhồi nhét quá nhiều đồ dùng gây chật chội, bất hợp lý. Cần tính tỉ lệ chiều cao của trần nhà xem có cần thêm lớp tường thạch cao hay tủ đóng có kích thước bao lăm là thích hợp.

>> Xem thêm: thiết kế thi công phòng karaoke giá rẻ nhất trên thị trường.

Cùng với đó, bạn cần để ý tới việc lựa chọn đồ nội thất theo liên kết màu sắc, nguyên liệu có thích hợp với không gian đó hay không. Những bước chuẩn bị trước tiên cần được tiến hành thật tốt để tránh sơ sót và phung phí về sau.

Tranh ảnh treo tường



Tranh ảnh cựu là một môn nghệ thuật nên người chọn tranh/ ảnh cũng cần có con mắt nghệ thuật. Không phải cứ treo tranh ảnh thì không gian của bạn sẽ đẹp hơn. thực tiễn, chúng có thể khiến không gian của bạn trở thành lố bịch và xấu xí hơn.

Màu sắc, tỉ lệ, chủ đề, nội dung… của bức tranh cần phù hợp với bố cục tường và đồ đạc xung quanh nó. Bức tranh khi treo lên cần phải trội trên tường, tạo được điểm nhấn và phong cách riêng. Nếu không phải là người có con mắt thẩm mỹ cao, bạn nên nhờ đến sự tham mưu của các nhà thiết kế chuyên nghiệp. Họ sẽ giúp bạn chọn được một bức tranh tốt.

Thảm lót sàn

có nhẽ rất nhiều người không chú ý đến điều này bởi thực tiễn không có nó cũng không sao. Tuy nhiên, một khi đã chọn thảm lót sàn bạn lại cần đánh giá lại vai trò của nó với không gian. Thảm lót tạo cảm giác phân chia không gian, tạo điểm nhấn và sự kết liên.



Bạn nên chọn những loại thảm có ít họa tiết hoa văn, có độ mềm cố định khi đặt chân vào. Những tấm thảm quá bé với không gian, họa tiết quá bắt mắt sẽ gây xung đột với điểm nhấn khác. Thảm quá to gây mất cân đối với bộ bàn ghế tiếp khách, thảm quá thô cứng không hạp với phòng ngủ.

Nguồn: http://dbweb360.net/threads/nhung-sai-lam-trong-thiet-ke-noi-that.6820/