Triệu chứng và cách chữa bệnh zona tại nhà hiệu quả


1- Triệu chứng bệnh zona thần kinh

Đa số những người bị zona thường thấy cơ thể mệt mỏi, chán ăn hoặc sốt nhẹ trước khi bệnh bùng phát từ 1-5 ngày. Sau đó tại vùng da bị bệnh ửng đỏ nên, có cảm giác râm ran, khó chịu, dần dần các mảng ban đỏ xuất hiện, chúng mọc thành từng dải từng chùm trên da gây cảm giác nóng rát, ngứa...Sau 1-2 tuần các ban dần xuất hiện những mụn nước lớn có chứa dịch bên trong rồi vỡ ra, vết thương khô lại rồi hóa thành sẹo.

Bnh zona thn kinh không khó cha, và có rt nhiu phương pháp cha bnh zona thn kinh khác nhau. Với những người bệnh ở dạng nhẹ có thể chữa bệnh zona tại nhà mà không phi đi ra ngoài mà vn đt hiu qu tt.
Triệu chứng và cách chữa bệnh zona tại nhà hiệu quả
Triệu chứng và cách chữa bệnh zona tại nhà hiệu quả

2-Cách chữa bệnh zona tại nhà

Sau đây là  nhng cách cha bnh zona ti nhà bn có th làm, thc hin rt đơn gin nhưng mang li hiu qu khá tt.

Mt ong

Mt ong có tác dng dit vi khun, kháng virus, do đó tác dng tt vi bnh zona thn kinh. Cách thc hin rt đơn gin người bnh ch cn bôi mt ong lên vùng da tn thương, lp li đu đn hàng ngày, vùng da này s không còn cm giác nga rát và sm bình phc tr li.

Dùng Ti

Người bnh ct mng khong 2 đến 3 lát  ri đp lên vùng da b sưng rp trong vòng 15 phút. Sau đó ra mt sch li vi nước. Tinh cht kháng sinh trong ti s giúp tiêu dit vi khun và làm lành các vết zona nhanh chóng.

Tinh du tràm trà

Vi công dng tiêu dit nhiu loi vi khun, tinh du tràm trà cũng là mt phương pháp cha zona hiu qu. Hãy nh thoa tinh du đã pha loãng lên vùng da b tn thương 3 ln mi ngày đ mang li kết qu tt.

Nha đam( Lô hi)

Nha đam làm gim cm giác nga ran khó chu gây ra bi nhng vết sưng phng. Bn có th pha chế thành nước đ ung hoc đp trc tiếp ngoài da.
Dùng đ ung trong: ct ly khong 1 nhánh khong 65 g b hết gai hai bên vì có nhiu đc t. Sau đó xay nh cho vào ni thêm nước sôi đ ngui. Lc b cn ri dùng nước đó ung 1 ln mi ngày.
Dùng đ đp ngoài: ly mt nhánh lô hi xay nh đ vào bát sau đó nghin nh đu xanh ra trn đu vi nước nha đam đã say. Đp vào vùng da b sưng đau. Nếu thy da khô thì b ra đp tiếp. Làm liên tc khong 4-5 ngày s khi bnh mà không đ li so.

 Lưu ý: Các trường hp nh, ti các v trí thường không đ li nhng di chng thì người bnh có th cha bnh zona ti nhà, nhưng nếu bnh tiến trin, đau nhiu hơn thì người bnh cn ti ngay các phòng khám chuyên khoa đ được các bác s theo dõi và có phương pháp điu tr hp lý. Mi trường hp ctư vn có th liên h ti s đin thoi: 0439.630.666 - 0966.115.550


Tìm hiểu thêm >>> Nguyên nhân, triu chng bnh zona thn kinh